Nhiều tỉnh ĐBSCL thiếu sân chơi bổ ích cho trẻ em dịp hè

Quốc Thới-Chủ nhật, ngày 01/06/2014 15:00 GMT+7

Ảnh minh họa

Mùa hè đã chính thức bắt đầu và vấn đề chơi trò chơi gì, chơi ở đâu vẫn là vấn đề nan giải của nhiều phụ huynh cùng các em nhỏ. Bởi thực tế ở nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL vẫn đang rất thiếu sân chơi bổ ích dành cho các em.

Nhà Thiếu nhi thành phố Vị Thanh (Hậu Giang) là địa điểm vui chơi của đông đảo các em nhỏ vào mỗi tối. Tuy chỉ có 4 trò đơn giản nhưng các em tỏ ra rất thích thú, hào hứng. Bởi lẽ đây là một trong số rất ít sân chơi hiện có trên địa bàn tỉnh. Riêng các lớp năng khiếu là nơi để các em cảm nhận được không gian tươi mới và phát triển tài năng của mình thì việc tiếp cận còn nhiều hạn chế.

Ông Lê Văn Kết, Quyền Giám đốc Nhà Thiếu nhi TP Vị Thanh cho biết: “Nhà thiếu nhi được thành lập năm 2008 cũng được các cấp lãnh đạo đầu tư một số phòng chức năng để các em tham gia hoc tập vui chơi. Nhìn chung cơ sở vật chất chưa đáp ứng được nhu cầu vui chơi, giải trí của các em”.

Ở khu vực thành thị, sân chơi dành cho thiếu nhi đã thiếu thì ở nông thôn lại càng thiếu thốn hơn. Phần lớn các em phải lao động phụ giúp gia đình hoặc tự tổ chức vui chơi với nhau, do vậy sự thiệt thòi là điều mà chúng ta dễ nhận thấy.

Ở Hậu Giang, các điểm vui chơi gắn với giáo dục kỹ năng sống còn rất hạn chế. Theo Bà Hồ Thu Ánh, PGĐ Sở Lao động Thương Binh và Xã hội tỉnh Hậu Giang, đến nay, tỉnh vẫn chưa có hồ dạy bơi cho trẻ. Với đặc thù kênh rạch chằng chịt nhưng qua thống kê chỉ có 30% các em nhỏ biết bơi lội, và từ đầu năm đến nay đã có 8 trường hợp trẻ em bị đuối nước do tắm sông. Đây là một trong những hệ lụy của tình trạng thiếu sân chơi cho trẻ.

“Tỉnh có 7 thành phố, huyện, thị xã nhưng chỉ có 2 nhà thiếu nhi. Hoạt động của các nhà thiếu nhi này cũng chưa đáp ứng được yêu cầu và đa phần các em ở thành thị hoặc nội thành có điều kiện trung bình khá trở lên mới tiếp cận được. Còn các em ở vùng nông thôn không có điều kiện tiếp cận” – bà Hồ Thu Ánh nói.

Thực tế trên đang đòi hỏi sự chăm lo nhiều hơn của các ngành chức năng và cộng đồng dành cho trẻ. Việc xây dựng nhiều sân chơi bổ ích, thiết thực cho những chủ nhân tương lai của đất nước cần được đầu tư đúng mức hơn nữa. Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh cũng cần nâng cao nhận thức trong việc giáo dục, quản lý con em, tránh để xảy ra những tai nạn đáng tiếc chỉ vì những trò chơi không an toàn, nhất là vào dịp hè.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước