Nhiều vụ tai nạn xe máy nghiêm trọng diễn ra trong tháng 6

CBS-Thứ hai, ngày 30/06/2014 15:18 GMT+7

Trong tháng 6, các vụ tai nạn xe máy nghiêm trọng chủ yếu xảy ra trong đêm và hầu hết nạn nhân là thanh niên.

Nghiêm trọng nhất là tại huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang, 4 thanh niên ngồi trên một xe mô tô hai bánh đã đâm thẳng vào xe ô tô tải chạy ngược chiều và tử vong tại chỗ. Những dấu hiệu ghi nhận tại hiện trường cho thấy các nạn nhân có dấu hiệu sử dụng bia rượu trước khi xảy ra tai nạn giao thông.

Trong tháng 6, tại tuyến đường vành đai 3 Hà Nội, một xe tải lớn cũng đã chèn qua người một xe máy khi đang lưu thông. Người điều khiển xe máy chết ngay sau tai nạn.

Mới đây nhất, hai vụ tai nạn xe máy thảm khốc tương tự đã xảy ra ở Bình Thuận và Quảng Ngãi. Vụ tai nạn ở huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi làm 5 thanh niên đi trên hai xe mô tô đang chạy tốc độ cao đâm đối đầu với nhau. Một xe tải đang chạy gần vụ va chạm đã không kịp dừng nên cán phải. 4 thanh niên trên hai xe máy đã chết tại chỗ, 1 thanh niên khác bị thương nặng đã được đưa đi cấp cứu với tiên liệu xấu.

‘ Hiện trường một vụ tai nạn giao thông trong tháng 6 (Ảnh: VTV Online)

Trước thực tế trên, Ủy ban ATGT Quốc đã có văn bản dành riêng, đề nghị các Cơ quan thành viên và Ban an toàn giao thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo, triển khai thực hiện quyết liệt và đồng bộ các biện pháp nhằm làm giảm tai nạn xe mô tô, xe gắn máy.

Ngoài các biện pháp tuyên truyền, công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy cũng cần được tăng cường tối đa, tập trung vào những lỗi vi phạm có nguy cơ trực tiếp dẫn đến tai nạn như: chạy quá tốc độ quy định, chở quá số người quy định, đi sai phần đường, uống rượu bia điều khiển phương tiện; người đi mô tô, xe máy không đội mũ bảo hiểm.

Mời quý vị cùng theo dõi lại hình ảnh các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên qua VIDEO dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước