Những đoạn đường “tử thần” mùa mưa bão

Minh Xuân-Thứ tư, ngày 10/07/2013 11:37 GMT+7

 Câu chuyện về người xấu số bị nước lũ cuốn trôi cứ tưởng sẽ chỉ diễn ra ở vùng quê nhiều sông suối, hay những vùng gặp mưa lũ. Vậy mà điều đau lòng ấy đã diễn ra ở TP.HCM.

Nhiều người dân TP.HCM vẫn chưa hết bàng hoàng vì vụ tai nạn đau lòng xảy ra trên địa bàn quận Thủ Đức ngày 8/7 vừa qua. Theo nhiều người, mưa lớn khiến nhiều tuyến đường tại khu vực bị ngập sâu chỉ là một phần tác nhân dẫn đến sự việc đau lòng trên, bởi sự việc còn cho thấy một số bất cập về đảm bảo an toàn tại các công trình trên địa bàn.

Chiều tối 8/7, nữ sinh Đinh Thị Phương Thảo (quê Bình Định) cùng bạn là Trần Thị Hoàng Thu đi xe máy về khu vực ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM. Trong cơn mưa lớn, gió mạnh, xe bất ngờ sụp hố tại cầu Suối Nhum, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, cả hai bị cuốn theo dòng nước, một trong hai nữ sinh đã tử vong. Theo nhiều người dân thì sự nguy hiểm ở khu vực này đã được dự báo trước.

‘ Miệng cống, nơi hai nữ sinh bị cuốn trôi. Ảnh: VnE

Ngay trong đêm 9/7, đại diện Đại học Quốc gia đã xuống hiện trường khẩn trương triển khai các biện pháp khắc phục trước mắt như đặt biển cảnh báo, barie, làm lan can nền gỗ hai bên cầu và hệ thống chiếu sáng để cảnh báo người dân, nhưng với người dân địa phương, họ cần một điều nhiều hơn thế.

Ông Lê Văn Vinh, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, TP.HCM nói: “Làm như vậy chỉ chữa cháy thôi, quan trọng là làm cống hộp, thoát nước”.

Cùng thời điểm xảy ra sự việc thương tâm này, có đến 6 người khác gặp nạn nhưng may mắn thoát nạn. Với nhiều hố sâu từ các công trình trên địa bàn, khi gặp trời mưa lớn, nước chảy xiết, không ai dám chắc sẽ không có những trường hợp tương tự xảy ra. Chính vì vậy, biện pháp lâu dài và triệt để phải được tính đến.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước