Những lớp học tạm…

Lan Anh-Thứ ba, ngày 20/04/2010 00:00 GMT+7

Thảm hoạ động đất tại huyện Ngọc Thụ, tỉnh Thanh Hải (Trung Quốc) đã khiến gần 2000 người thiệt mạng, hơn 12.000 người khác bị thương. Một khung cảnh buồn đang bao trùm cùng những khó khăn bộn bề…

Những lớp học tạm đã được dựng lên

Những căn nhà khang trang giờ đây chỉ còn là những túp lều tạm bợ, nhưng cuộc sống vẫn tiếp diễn trên những đổ nát và đau thương. Ngôi trường Dân tộc, với hơn 800 học sinh và giáo viên, ngày hôm qua đã mở cửa trở lại với một lễ tưởng niệm dành cho các nạn nhân xấu số. Giờ đây, ngoài những lớp học văn hoá, nhà trường còn phải mang thêm những nhiệm vụ đặc biệt.

‘ Cùng chia sẻ bên những trang sách

Ông Puchu Chairen, Hiệu trưởng trường Dân tộc nói: “Chúng tôi phải có những lớp tư vấn về tâm lý cho các em. Cha mẹ của các em đã chết trong trận động đất, vì thế chúng tôi tập hợp các em về đây, cung cấp cho các em cái ăn, chỗ ở”.

Ngôi trường xưa đã bị phá huỷ. Trong những lớp học tạm bợ, nhiều học sinh nói rằng, thảm hoạ đã làm thay đổi con người các em.

Em JiangYong QiaoZhong, học sinh 15 tuổi: “Em cảm thấy em muốn được đi học hơn nhiều so với trước kia. Hồi trước em chẳng quan tâm đến học, nhưng sau động đất, em nghĩ đi học thật cần thiết. Em hy vọng,sẽ có thể học tập tốt để sau này vào được trường tốt”.

‘ Các trò chơi hồn nhiên đã trở lại với tuổi thơ. Ảnh: China Daily

Cũng trong những ngày qua, Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào đã tới thị sát huyện Ngọc Thụ, ông hứa sẽ tiến hành công cuộc tái thiết sau động đất để xây dựng lại cuộc sống cho người dân. Nhưng mọi thứ sẽ phải diễn ra khẩn trương, bởi Ngọc Thụ là địa phương nằm ở độ cao 4000 mét trên mặt nước biển. Điều đó có nghĩa là, nhiệt độ sẽ xuống rất thấp vào buổi đêm với những cơn gió rét cắt da cắt thịt.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước