Những người say mê nghề báo (Bài này nên đăng tải dạng video, chỉ nội dung text không, bài viết không có vấn đề và như một sự liệt kê gượng ép))

Quỳnh Anh-Thứ năm, ngày 21/06/2012 15:00 GMT+7

Chuyến thăm nghĩa trang Hàng Dương đã đem lại cho nhà báo Nguyễn Điện Ngọc (Đài Truyền thanh Tam Kỳ, Quảng Nam) cảm xúc dồi dào. “Chứng tích của lòng yêu nước" - tác phẩm đạt giải nhất Giải thưởng báo chí Huỳnh Thúc Kháng lần thứ 6 đã ra đời như thế.

Nhà báo Nguyễn Điện Ngọc, Đài Truyền thanh Tam Kỳ, Quảng Nam chia sẻ: “Những người tù Côn Đảo hy sinh nằm ở nghĩa trang Hàng Dương, trong đó tỉnh Quảng Nam có gần 100 ngôi mộ có tên. Tôi muốn chuyển tải truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng của cha ông đến các thế hệ mai sau”.

Với những người làm báo ở Đài Truyền thanh các huyện miền núi, họ có một lợi thế mà các nhà báo chuyên nghiệp khó có được, đó là: Tiếp cận nhanh với sự kiện diễn ra tại địa phương, nhất là những lúc xảy ra thiên tai, sự cố.
“Tôi tìm mọi cách tranh thủ ghi lại sự kiện đó, mình ghi âm, ghi hình và phân tích đa chiều để lấy tất cả những thông tin… có nguồn tư liệu dồi dào khi mình cần sử dụng là có ngay”, Nhà báo Nguyễn Văn Bình, Đài Truyền thanh Bắc Trà My, Quảng Nam nói.
Trong số các tác giả đạt giải thưởng báo chí Huỳnh Thúc Kháng lần này, bên cạnh những phóng viên của các Đài truyền thanh, còn có những tác giả hoàn toàn không phải là nhà báo, họ đến với nghề báo một cách ngẫu nhiên nhưng không kém phần đam mê.
“Tôi nghĩ rằng, báo chí phản ánh hiện thực của cuộc sống, đặc biệt là hình ảnh, nên tôi đam mê và muốn góp một tiếng nói chung để phản ảnh hiện thực đó, đem vào tác phẩm báo chí. Tất cả những điều đó đã gợi cho tôi những suy nghĩ, chắt chiu trong từng khuôn hình”, Nhiếp ảnh gia nghiệp dư Nguyễn Hữu Sáng, tỉnh Quảng Nam tâm sự.
Say mê công việc, chịu khó trong tác nghiệp để mang hơi thở cuộc sống vào từng tác phẩm, các nhà báo nghiệp dư đã tạo nên những tác phẩm có sức hút riêng. Họ đã đóng dấu giá trị của tác phẩm bằng chính niềm đam mê được phản ánh một cách sinh động và trung thực về hiện thực phong phú của cuộc sống.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước