Những sự kiện trong nước nổi bật tuần từ 18/5 - 24/5

PV (T.H)-Thứ bảy, ngày 24/05/2014 06:47 GMT+7

VTV Online xin điểm lại những sự kiện trong nước nổi bật tuần qua, cũng như các bài viết liên quan được độc giả quan tâm nhiều nhất.

Kỷ niệm 124 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Kỷ niệm 124 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19/5/1890 - 19/5/2014) là dịp toàn Đảng, toàn dân tưởng nhớ và biết ơn đến Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam và khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Người đã để lại một di sản đồ sộ là tư tưởng Hồ Chí Minh, trong đó có tư tưởng về tinh thần đại đoàn kết dân tộc - thứ sức mạnh vô giá để cách mạng Việt Nam và dân tộc băng qua ghềnh thác đi tới thắng lợi cuối cùng là Độc lập cho dân tộc và hạnh phúc cho Nhân dân.

Chủ tịch Hồ Chí Minh và bài học dựng nước - giữ nước

Khai mạc kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII

Sáng 20/5, kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Hà Nội. Tại ngày làm việc thứ hai kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII, một trong những nội dung quan trọng được các đại biểu đưa ra thảo luận là việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam cùng những chủ trương và giải pháp của Việt Nam.
Khai mạc trọng thể kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIII

Quốc hội thảo luận về tình hình Biển Đông
Thông cáo số 2 Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII về vấn đề Biển Đông

Phóng viên VTV tại Hoàng Sa tiếp tục cập nhật diễn biến tại khu vực Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981

Ngày 23/5, tình hình trên biển vẫn diễn ra hết sức căng thẳng khi tàu Trung Quốc tiếp tục dùng vòi rồng tấn công tàu chấp pháp của lực lượng Kiểm ngư và Cảnh sát Biển Việt Nam (Ảnh: VTV Online)

Diễn biến xung quanh khu vực Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 tại vùng biển của Việt Nam đã được nhóm phóng viên VTV có mặt tại Hoàng Sa liên tục cập nhật.

Cập nhật ngày 18/5: Hơn 60 tàu cá vỏ sắt của Trung Quốc tạo ra hàng rào dày đặc
Tình hình tại khu vực giàn khoan Hải Dương 981 ngày 19/5
Cập nhật ngày 21/5: Trực thăng Trung Quốc chụp ảnh tàu Cảnh sát biển 8003
Tàu Trung Quốc lại dùng vòi rồng tấn công Cảnh sát Biển Việt Nam

Cập nhật diễn biến mới trên Biển Đông tối 23/5

Mở lại phiên tòa sơ thẩm, xét xử công khai vụ án Nguyễn Đức Kiên và các đồng phạm

Ngày 20/5, sau hơn một tháng tạm dừng, Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở lại phiên tòa sơ thẩm, xét xử công khai vụ án Nguyễn Đức Kiên và các đồng phạm. Bị cáo Trần Xuân Giá có đơn xin vắng mặt vì lý do sức khỏe. Vì vậy, Hội đồng xét xử đã quyết định tạm đình chỉ vụ án đối với bị cáo Trần Xuân Giá và sẽ khôi phục vụ án khi nào không còn lý do tạm đình chỉ.

Xét xử sơ thẩm vụ án “Nguyễn Đức Kiên và các đồng phạm"

Vụ án Nguyễn Đức Kiên và các đồng phạm: Tạm đình chỉ vụ án với ông Trần Xuân Giá

Tiếp tục xét xử vụ án Dương Tự Trọng và đồng phạm

Chiều 23/5, Hội đồng xét xử phúc thẩm TAND tối cao đã tuyên án đối với 6 bị cáo trong vụ án Tổ chức đưa người khác trốn đi nước ngoài. Theo đó, Hội đồng xét xử đã chấp nhận kháng cáo của bị cáo Dương Tự Trọng, sửa một phần bản án sơ thẩm, giảm hình phạt đối với Dương Tự Trọng từ 18 năm xuống còn 16 năm tù do bị cáo này đã thành khẩn khai nhận tại phiên tòa phúc thẩm.
Dương Tự Trọng được giảm án còn 16 năm tù giam

Công an tỉnh Quảng Trị họp báo công bố nguyên nhân 3 trẻ tử vong sau khi tiêm vaccine

Theo kết luận chính thức từ cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Trị, nguyên nhân dẫn đến tử vong của 3 trẻ sơ sinh sau khi tiêm vaccine viêm gan B tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa vào ngày 20/7/2013 là do y tá Nguyễn Thị Thuận tiêm nhầm thuốc Esmeron - loại thuốc giãn cơ, dùng trong gây mê, thuốc thuộc nhóm thuốc độc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước