Niêm phong 8 tấn thịt heo của Vinafood

Minh Thủy-Thứ năm, ngày 23/07/2009 11:05 GMT+7

Sau 2 ngày mở đợt tổng kiểm tra các kho lạnh trên địa bàn, chiều 22/7, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Bình Dương đã nghe phía công ty Vinafood giải trình và cung cấp các chứng từ chứng minh nguồn gốc các lô hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Đại diện Vinafood đã cung cấp 6 bộ hồ sơ chứng từ gốc của các lô hàng thịt heo đã bị Đoàn kiểm tra nghi vấn không có nguồn gốc xuất xứ.

Tuy nhiên, doanh nghiệp chỉ chứng minh được nguồn gốc hợp lệ của lượng hàng nạc vai lóc, còn lại các mặt hàng khác thiếu một số giấy tờ gồm: giấy kiểm dịch của thú y TP.HCM cho phép vận chuyển về kho lạnh ở Bình Dương.

Doanh nghiệp cũng không chứng minh được việc tự ý phân nhỏ lượng thịt trong các ballet nhập khẩu để cho vào các thùng nhỏ và dán nhãn phụ chỉ ghi hạn sử dụng. Đoàn kiểm tra đề nghị niêm phong tiêu hủy lượng hàng gồm 594 thùng thịt nạc đầu nhập khẩu từ Mỹ, với tổng trọng lượng gần 8 tấn do đã hết hạn sử dụng.

Cần nhắc lại, vào ngày 21/7 Đoàn thanh tra liên ngành tỉnh Bình Dương đã phát hiện gần 8 tấn thịt nạc đầu nhập khẩu từ Mỹ của công ty Vinafood có hiện tượng dán nhãn mới chồng lên nhãn cũ. Đại diện công ty Vinafood đã thừa nhận lỗi và đồng ý cho niêm phong chờ tiêu hủy. Ngoài việc bị tiêu hủy hàng hóa, phía Vinafood còn phải nộp phạt theo Nghị định 06 về hành vi cố ý đánh tráo hạn sử dụng của sản phẩm. Đoàn kiểm tra cũng đề nghị công ty Vinafood tiếp tục bổ sung chứng từ liên quan đến các lô hàng gồm hàng ngàn thùng gan heo, thịt nạc dây heo, thịt nạc đầu heo...

Ngày 22/7, Đoàn thanh tra liên ngành tỉnh Bình Dương cũng kiểm tra 3 kho của công ty cổ phần Minh Kiệt, công ty tư nhân Đức Thành và cơ sở Sỹ Nguyên trên địa bàn huyện Dĩ An và phát hiện tại công ty cổ phần Minh Kiệt, có 9 thùng cánh gà nhập từ Vinafood đang được xác minh làm rõ.

Tin bài liên quan:

Vinafood tái hạn sử dụng 350 tấn thực phẩm đông lạnh

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước