Niêm phong "điểm đen" pha chế xăng dầu trái phép

Liên Liên -Thứ hai, ngày 03/06/2013 20:00 GMT+7

 Ngay sau khi phóng sự “Điểm đen pha chế xăng dầu tại Quảng Ninh” được phát sóng, Công an tỉnh Quảng Ninh đã triển khai lực lượng vào cuộc để tiến hành điều tra, đồng thời niêm phong ngay cơ sở này.

Bước đầu, Công an Quảng Ninh đã xác định chủ cơ sở là Nguyễn Thị Bích, tổ 5, khu 10 - Bãi Cháy - TP.Hạ Long. Tại đây phát hiện có 12 phuy dầu thải, 14 phuy hắc ín, 300 lít dầu diezel, 20 lít xăng và 40 vỏ thùng phuy không chứa gì. Lực lượng Công an đã niêm phong toàn bộ số xăng dầu hiện có tại cơ sở của bà Bích, đồng thời triệu hồi 3 người làm việc tại cơ sở này để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trước đó, Nhóm phóng viên điều tra của Đài THVN đã bí mật ghi được công đoạn rút ruột, pha chế của các tài xế thực hiện ở tụ điểm này. Đầu tiên là cắt niêm phong, múc xăng từ téc ra, rồi múc từ bồn này đổ vào bồn kia. Rồi một lượng chất lỏng chuyển từ dưới lên đổ vào téc xăng dầu. Hết xe này đến xe khác, ở một góc quan sát khác, có thể dễ dàng nhận thấy tài xế cho ống hút xăng ra.

Chưa thể xác minh được chất lỏng mà các tài xế bù vào sau khi hút xăng ra là loại chất gì. Tuy nhiên, theo các chuyên gia trong ngành, hành vi phạm pháp này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng xăng dầu, móc túi trắng trợn người tiêu dùng và ảnh hưởng tới uy tín của các doanh nghiệp xăng dầu đầu mối.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước