Nỗi đau không gì bù đắp...

Quỳnh Trang-Thứ tư, ngày 06/04/2011 11:30 GMT+7

Vụ tai nạn thảm khốc vừa qua tại mỏ đá Lèn Cờ đã cướp đi sinh mạng của 18 người dân xấu số, trong đó có 11 phụ nữ. Những người vợ, người mẹ ấy đã ra đi mãi mãi, để lại nỗi đau thương không gì bù đắp.

Bữa cơm chiều trong gia đình anh Vương Đình Đạt, xã Nam Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) giờ đây chỉ còn lại mấy bố con. Không còn không khí ồn ào tíu tít mỗi khi cả nhà bắt đầu của bữa cơm chiều như thường lệ, vợ anh - chị Ngân ra đi để lại 4 đứa con thơ dại, đứa lớn mới 12 tuổi, đứa bé nhất vừa tròn 15 tháng, chưa kịp dứt bầu sữa mẹ. Những trái tim thơ ngây non nớt ấy đâu biết rằng, nỗi bất hạnh đó là do một vụ tai nạn lao động thảm khốc gây ra.

Anh Vương Đình Đạt, xóm Phan Đăng Lưu, xã Nam Thành, Yên Thành nói: “Vợ tôi qua đời để lại 4 đứa con thơ dại, mấy ngày nay, đứa con út khóc đòi mẹ mà tôi không biết làm sao...”.

Chồng mất vợ, con mất mẹ, gia đình thiếu vắng hơi ấm và bàn tay chăm sóc của người phụ nữ, anh Đạt lại phải thay vợ quán xuyến mọi việc gia đình, từ chăm sóc con cái đến việc đồng áng. Nhìn đàn con thơ dại, anh biết mình cần phải cố gắng để nuôi nấng các con khôn lớn, trưởng thành.

Trong những ngày này, bên cạnh sự động viên thăm hỏi kịp thời của các tổ chức đoàn thể từ Trung ương đến địa phương, hàng ngày, Chi hội phụ nữ xóm cũng đã cắt cử chị em đến giúp đỡ gia đình những công việc cần thiết để họ vơi đi những khó khăn trước mắt.

Đó chỉ là một trong số 11 gia đình có người thân tử nạn trong vụ sập đá ở Lèn Cờ. Các chị đều là những người phụ nữ siêng năng, chăm chỉ, là những trụ cột của gia đình. Mỗi người đều có một hoàn cảnh khác nhau nhưng còn ở độ tuổi rất trẻ, người nhiều tuổi nhất mới bước sang tuổi 50 và đều rơi vào gia cảnh nghèo khó.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước