Nỗi đau rừng đặc dụng công khai bị "xẻ thịt"

Nguyễn Sơn-Thứ năm, ngày 19/09/2013 10:00 GMT+7

Ảnh minh họa

 10 năm trở lại đây, trung bình mỗi năm, nước ta mất đi hơn 65.000 ha rừng. Đáng buồn hơn khi nạn phá rừng trong đó có cả rừng phòng hộ và rừng đặc dụng diễn ra một cách công khai.

Diện tích rừng tự nhiên đang suy giảm với tốc độ đáng lo ngại, nhất là ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Đã có nhiều cánh rừng ở Việt Nam bị xóa sổ một cách không thương tiếc thời gian qua, trong đó có cả rừng phòng hộ và rừng đặc dụng. Việc phá rừng có khi diễn ra một cách công khai với sự tiếp tay của không ít cán bộ, Đảng viên, thậm chí là những lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương thoái hóa, biến chất.

Tình trạng “xẻ thịt” rừng thường tập trung ở khu vực rừng đặc dụng, rừng tự nhiên còn nhiều gỗ có giá trị thương mại cao. Vì vậy, mặc dù diện tích rừng đang ngày một tăng lên, nhưng chất lượng rừng lại ngày càng giảm mạnh.

Để hiểu rõ vì sao từ hàng chục năm nay Nhà nước luôn đặc biệt quan tâm đến công tác bảo vệ và phát triển rừng, nhưng chất lượng rừng vẫn đứng trước nguy cơ ngày càng suy giảm, mời quí vị và các bạn cùng theo dõi VIDEO chương trình Tiêu Điểm dưới đây

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước