Nói không với quần cạp trễ?

CSTN-Chủ nhật, ngày 18/04/2010 14:00 GMT+7

Tại thành phố New York (Mỹ) đang diễn ra một chiến dịch vận động giới trẻ chỉnh đốn lại trang phục của mình. Trung tâm của câu chuyện là những chiếc quần cạp quá trễ khiến cho người ta phải đặt câu hỏi đây chỉ là xu hướng thời trang hay thuộc về phạm trù đạo đức.

Bất kể là bạn nghĩ mặc chiếc quần cập trễ là mốt thời trang hay là do sự hớ hênh thì có một điều chắc chắn là nếu cạp quá trễ thì những người xung quanh bạn sẽ miễn cưỡng phải nhìn thấy cả đồ tế nhị bên trong.

Giờ thì một nghị sỹ của New York, ông Eric Adam đã tung ra một chiến dịch mang tên “Chấm dứt những đường võng” hàm ý là những chiếc cạp quần cạp trễ, cứ võng sâu xuống: “Chiến dịch này gửi một thông điệp khi bạn không quan tâm đến việc trông mình ra sao, bạn cũng không quan tâm cảm xúc của chính mình thì đó là điều đáng buồn”.

Thượng nghị sỹ Adam ngay lập tức đã nhận được sự hưởng ứng và khích lệ của người dân khắp nước Mỹ và từ cả các thành phố xa xôi như Tokyo Nhật Bản hay Đan Mạch, Nga, những nơi mà nhà chức trách cũng đang than phiền về cách thức ăn mặc hớ hênh của giới trẻ.

Đối với TNS Adam thì điều đáng lo lắng nhất là giới trẻ ăn vận như vậy mà không biết nguồn gốc ý nghĩa của thú mình mặc và giờ là lúc phải giáo dục các em: “Trên đường phố này có cả đống người trở về từ các nhà tù và mang theo thứ văn hóa trong đó ra ngoài xã hội. Thứ văn hóa đó thì rất là hấp dẫn những đối tượng trẻ muốn chứng tỏ mình sành điều khác người…Thế nên trách nhiệm của người lớn là xây dựng lại chuẩn mực và khuyến khích con em mình noi theo”.

Những tấm bảng áp phích gây phản cảm treo trên khu Brooklyn ngay lập tức gây ra những ý kiến trái ngược nhau.

Yves Andre – Cư dân Brooklyn: “Kéo cạp quần cao lên, rồi thắt cái dây lưng vào thật chả thời trang tý nào, tôi không chấp nhận đâu”.

Will Smith: “Nó là thời trang thế thôi, kể cả là mọi người nói nó là mốt từ nhà tù ra thì tôi cũng không cho là như vậy”.

Sunni Ojo: “Tôi nghĩ là khi mọi người bắt đầu quan tâm chú trọng việc ăn mặc là việc tốt. Tốt cho cả cộng đồng và tốt cho tất cả mọi người”.

Giới báo chí thì ủng hộ nỗ lực của TNS Adam, nhưng nhìn nhận sự việc nhẹ nhàng hơn. Amy Andrieux Tổng biên tập một tạp chí chuyên ghiên cứu âm nhạc và văn hóa Hip Hop cho rằng, khi đã là mốt thời trang, thì một thời gian nữa có lẽ sẽ chẳng ai mặc quần cạp trễ nữa: “Quần cạp trễ là thời trang, tôi nghĩ, chỉ vài năm nữa thôi sẽ chả ai mặc nó nữa, cũng giống như là bây giờ chả ai mặc chiếc quần côn bó sát của mấy năm trước. Tôi nghĩ quan trọng là vấn đề trào lưu đồng nhất, họ nghĩ ăn vận như thế này thì thuộc về một giới nào đó trong xã hội”.

Trước khi quan toà có tuyên bố về việc mặc quần cạp trễ có phạm pháp hay không thì chắc chắn là chiến dịch vận động của TNS Adam còn gặp nhiều sự tranh cãi. Nhưng quan tọng là ông vẫn đang được ủng hộ. Thời gian tới, kế hoạch của ông là treo thêm nhiều áp phích và đưa vấn đề lên hệ thống Đài Phát thanh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước