Nỗi lo rượu kém chất lượng

Kim Xuân -Thứ hai, ngày 16/01/2012 07:00 GMT+7

Cùng với bánh kẹo, mứt thì rượu là một phần không thể thiếu trong mỗi dịp Tết. Nhưng, thật đáng lo ngại khi rượu giả, rượu kém chất lượng hàng ngày vẫn bị bắt giữ với số lượng lớn.

Ảnh minh hoạ: Nhiều cơ sở sản xuất rượu không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (Nguồn: Internet)

Trong những ngày vừa qua, các cơ quan chức năng của tỉnh Hoà Bình đã bắt giữ rất nhiều rượu không rõ nguồn gốc và cả những xăm rượu kém chất lượng, cùng nhiều loại bánh kẹo, thực phẩm giả, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc đang được vận chuyển lên những huyện vùng cao của tỉnh.

Qua tìm hiểu tại tỉnh Hoà Bình, được biết hiện nay, cả tỉnh Hoà Bình có 42 cơ sở sản xuất rượu nhưng chỉ có 26 cơ sở đăng ký sản xuất và được cấp giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm, số còn lại đang sản xuất hay đã đóng cửa thì các cơ quan chức năng cũng không nắm được.

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này là do Luật An toàn vệ sinh thực phẩm đã có hiệu lực từ 1/7/2011, nhưng chưa có văn bản hướng dẫn nên đến nay việc ai quản lý và cấp phép cho những cơ sở này vẫn chưa rõ. Lợi dụng kẽ hở này nhiều cơ sở sản xuất không công bố chất lượng sản phẩm.

Bên cạnh đó, nhóm phóng viên còn phát hiện hàng chục cơ sở sản xuất rượu cần được nấu ngay cạnh chuồng lợn và mỗi ngày cho ra lò cả trăm lít rượu phục vụ người tiêu dùng. Dù đã được cấp phép và giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm nhưng với tình trạng sản xuất như vậy, người tiêu dùng sẽ phải cân nhắc khi mua rượu cần.

Các cơ quan chức năng cũng cần có những biện pháp mạnh với mức xử phạt cao để người dân có thể đón một cái Tết an toàn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước