Nông sản ùn tắc tại cửa khẩu Tân Thanh: Có thể kéo dài thêm 5-7 ngày

TCTD-Thứ ba, ngày 25/03/2014 18:50 GMT+7

Hiện ở cửa khẩu Tân Thanh, tỉnh Lạng Sơn có hàng trăm xe tải chở hàng nghìn tấn nông sản, chủ yếu là dưa hấu và thanh long đang bị ùn ứ chưa được thông quan.

Đây là đợt ùn tắc hàng nông sản lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Trung bình mỗi ngày có khoảng từ 500-600 xe chở nông sản có tải trọng 20-30 tấn tới cửa khẩu làm thủ tục xuất sang Trung Quốc. Trong khi đó, tiến độ thông quan chỉ đáp ứng khoảng 250-300 xe/ngày gây ra tình trạng ùn tắc cục bộ. Bãi chứa nông sản tại chợ Pò Chài (tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc) có diện tích nhỏ, cũng không thể đáp ứng được lượng xe tải quá lớn liên tiếp đổ về vào cùng một thời điểm.

Trong ngày hôm nay (25/3), ùn tắc kéo dài khoảng 15km trên tuyến đường từ huyện Cao Lộc tới cửa khẩu Tân Thanh của tỉnh Lạng Sơn. Tình trạng này có thể sẽ kéo dài thêm từ 5-7 ngày nữa, do các tỉnh miền Trung và miền Nam đang vào mùa thu hoạch, nông sản từ các địa phương vẫn tiếp tục kéo về cửa khẩu. Các nông sản như dưa hấu, xoài, thanh long… nếu để ùn ứ quá lâu có thể dẫn tới tình trạng hư thối.

Để giải quyết tình trạng này, tỉnh Lạng Sơn đã tích cực chỉ đạo các lực lượng chức năng như biên phòng, hải quan, cảnh sát giao thông phân luồng các loại xe ra vào cửa khẩu, tăng cường lực lượng, tạo điều kiện tốt nhất để hàng nông sản xuất khẩu kịp thời.

Quý vị có thể theo dõi thông tin trong Video sau đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước