Nước lũ đầu nguồn sông Cửu Long liên tục lên nhanh

CBS-Thứ tư, ngày 13/08/2014 07:01 GMT+7

Gia cố đê ngăn lũ (Ảnh: TTXVN)

Hiện nay, mực nước lũ đầu nguồn sông Cửu Long đạt mức báo động 2. Dự báo trong những ngày tới, mực nước sông Tiền, sông Hậu và vùng trũng Tứ giác Long Xuyên tiếp tục lên theo lũ và triều cường.

Vào sáng qua (12/8), Công ty Khai thác Thủy lợi An Giang đã xả lũ đầu nguồn về hạ lưu tại hai đập Tha La và Trà Sư ở huyện Tịnh Biên. Việc này nhằm kiểm soát lưu lượng dòng chảy, giảm áp lực nước đối với vùng thượng nguồn, đồng thời cung cấp nguồn nước phù sa cho các vùng Châu Đốc, Châu Phú, Châu Thành, Thoại Sơn cũng như các tỉnh Kiên Giang, TP Cần Thơ.

Hiện nay, mực nước lũ đầu nguồn sông Cửu Long đạt mức báo động 2. Việc vận hành hai đập kiểm soát lũ Tha La, Trà Sư năm nay sớm hơn năm ngoái là do nước sông Cửu Long liên tục lên nhanh. Các địa phương vùng hạ nguồn cũng đang cần nước cho việc sản xuất, trong khi các tỉnh đã gia cố tốt hệ thống đê bao.

Dự báo trong những ngày tới, mực nước sông Tiền, sông Hậu và vùng trũng Tứ giác Long Xuyên tiếp tục lên theo lũ và triều cường. Chính vì vậy, việc xả lũ ở hai đập Tha La và Trà Sư sẽ giúp đảm bảo sản xuất vụ Thu Đông năm nay trên địa bàn tỉnh An Giang cũng như các tỉnh lân cận.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước