"Ở đâu có tội phạm, ở đó Bí thư phải chịu trách nhiệm"

Mỹ Duyên-Chủ nhật, ngày 13/01/2013 09:20 GMT+7

Tại buổi làm việc với lãnh đạo TP. Cần Thơ Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu phải đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu địa phương trong công tác phòng chống tội phạm (Ảnh: VGP/Lê Sơn)

Tại buổi làm việc với lãnh đạo TP. Cần Thơ về công tác phòng, chống tội phạm, bảo đảm trật tự an toàn xã hội vào chiều 12/1, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Ở đâu có tội phạm lộng hành ở đó Bí thư, Chủ tịch, Trưởng công an phải chịu trách nhiệm.

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng cho rằng, một trong những thành quả lớn là trong 2 năm qua TP. Cần Thơ không xảy ra các vụ án đặc biệt nghiêm trọng, phản ánh công tác phối hợp hoạt động và phòng ngừa xã hội đạt kết quả cao.

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng cũng chỉ rõ tình trạng tội phạm ở Cần Thơ có diễn biến phức tạp tinh vi, tội phạm xã hội đen đòi nợ thuê, sử dụng vũ khí nóng, tội phạm vị thành niên, tội phạm kinh tế vẫn là mối quan ngại và lo lắng của nhân dân.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, cần phải tiếp tục đề cao vai trò người đứng đầu trong phòng chống tội phạm. Cụ thể, ở đâu có tội phạm lộng hành thì ở đó Bí thư, Chủ tịch, Trưởng Công an phải chịu trách nhiệm. Đi cùng với việc nâng cao ý thức và đề cao cảnh giác của toàn dân; Đẩy mạnh quản lý Nhà nước về an ninh trật tự và quản lý về cư trú, quản lý người nước ngoài; Phối hợp với các địa phương trong khu vực để truy quét tội phạm từ các tỉnh khác về gây án.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu cần phải xử lý nghiêm các cán bộ thực thi pháp luật bảo kê, tiếp tay, dung túng tội phạm để tội phạm lộng hành, đe doạ cuộc sống bình yên của nhân dân.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị Cần Thơ cần tăng cường lực lượng cơ động và nghiên cứu vận dụng mô hình của Hà Nội và TP.HCM trong phòng, chống tội phạm. Trước hết, thành cần sớm triển khai mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm cho nhân dân đón Tết Nguyên đán thực sự an toàn, vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm.

Theo lãnh đạo thành phố Cần Thơ, trong 2 năm qua, công an thành phố đã mở 11 đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm và tệ nạn xã hội. Điều tra, triệt phá 487 vụ phạm pháp hình sự với hơn 700 đối tượng bị bắt, giảm so 97 vụ so với cùng kỳ.

Thành phố cũng dự báo tình hình tội phạm trong thời gian tới sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp với các loại tội phạm sẽ hình thành băng, ổ, nhóm hoạt động nguy hiểm gây trọng án, hoạt động theo kiểu xã hội đen của chiều hướng gia tăng. Tội phạm hình sự ngày càng gắn liền với tội phạm ma tuý, tội phạm kinh tế và chức vụ, hình thành các tổ chức tội phạm móc nối trong ngoài, hoạt động ở nhiều lĩnh

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước