Ống hút trôi nổi: Hiểm hoạ chực chờ!

Vĩnh Yên-Thứ sáu, ngày 19/07/2013 12:49 GMT+7

 Trên thị trường đang lưu thông rất nhiều loại ống hút không rõ nguồn gốc. Tuy nhiên, người tiêu dùng lại chủ quan trong việc sử dụng bởi sự tiện dụng của nó.

Hiện nay, ống hút đã trở thành sản phẩm không thể thiếu ở hầu hết các điểm ăn uống, giải khát. Từ nhà hàng sang trọng, đến hàng quán bình dân vỉa hè, mọi người đều sử dụng ống hút bởi sự tiện dụng của nó.

“Tôi tới quán uống nước, họ cho ống hút nào dùng ống hút đó thôi”, chị Lê Thị Kim Loan - một người tiêu dùng nói.

‘ Ảnh minh hoạ

Trong khi hầu hếtngười tiêu dùng dễ dãi chưa quan tâm tới chất lượng ống hút, các hộ kinh doanh lại càng không để ý đến. Tại chợ Đông Ba - một trong những cơ sở bán sỉ mặt hàng này, theo quan sát của nhóm phóng viên trong chợ có rất nhiều loại ống hút nhựa đủ màu sắc, từ loại ống mềm, cho đến ống cứng, kính cỡ to nhỏ, dài ngắn khác nhau.

Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là có những bịch ống hút không có bất cứ thông tin gì về sản phẩm và được cho là có xuất xứ từ Trung Quốc lại được bán rất chạy trên thị trường. Lý do đơn giản là bởi loại ống hút này có giá chỉ khoảng 15-20.000 đồng một túi to. Còn đối với những loại ống hút được sản xuất trong nước, nhãn hàng hóa cũng chỉ là một tờ giấy in đơn giản, ngoài ra không có thêm bất cứ thông tin nào về sản phẩm, trong khi đó lực lượng quản lý thị trường lại chỉ giám sát về hóa đơn chứng từ.

Ông Dương Đắc Hoan - Phó chi cục trưởng, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh TT-Huế, cho biết: “Trong thời gian vừa qua, chúng tôi đã chỉ đạo lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra mặt hàng ống hút và đã cho các hộ kinh doanh ký cam kết không kinh doanh ống hút bằng nhựa không có nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ”.

Theo các chuyên gia y tế, các loại ông hút được bày bán trên thị trường có thể được sản xuất bằng nhựa nguyên sinh nhưng cũng có thể bằng nhựa tái chế và việc sử dụng các loại ống hút được sản xuất bằng nhựa tái chế không qua xử lý sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, từ thực tế trên cho thấy việc quản lý thành phần, nguyên liệu sản xuất mặt hàng này hiện nay lại đang bị buông lỏng, dẫn đến nguy cơ cao cho người tiêu dùng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước