Pakistan sơ tán hàng trăm ngàn người tránh lũ

Thuỳ Trang-Thứ sáu, ngày 06/08/2010 20:30 GMT+7

Hôm qua, Pakistan đã phải sơ tán hơn 500.000 người khỏi những vùng có nguy cơ xảy ra lũ lụt. Các trận mưa lớn gây lũ lụt và lở đất trong những ngày qua đã làm 1.500 người thiệt mạng, khoảng 980.000 người mất nhà cửa và 4,2 triệu người bị ảnh hưởng.

Tại trại tị nạn ở tỉnh Nowshera, hàng trăm gia đình đang phải dựng lều tạm để sinh sống qua ngày. Người dân được cung cấp lều bạt và những nhu yếu phẩm cơ bản để sinh sống.Nowshera là một trong những khu vực chịu hậu quả nặng nề nhất trong đợt lũ lụt.

Một người dân Pakistan cho biết: "Chúng tôi phải ngủ dưới nền đất, chẳng có thức ăn cũng như những nhu yếu phẩm khác".

Thời tiết ngày một tồi tệ hơn đã khiến công tác cứu hộ bị cản trở tại các vùng bị thiên tai. Máy bay chở hàng cứu trợ đã không thể tiếp đất trong điều kiện thời tiết hiện nay. Khoảng 30 ngàn binh sỹ Pakistan đã được huy động để xây dựng lại cầu nhằm chuyển hàng tiếp tế đến với những người dân hiện đang bị cô lập trong nước lũ.

Chính phủ Pakistan đã bị chỉ trích là chưa làm hết sức để cứu trợ người dân vùng lũ.Liên hợp quốc và nhiều nước trên thế giới đã quyết định viện trợ hàng triệu đôla cho người dân Pakistan.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước