Phá đường dây buôn vàng xuyên quốc gia

Quang Thông -Thứ bảy, ngày 13/03/2010 21:19 GMT+7

Thời gian gần đây, dư luận đặc biệt quan tâm vụ việc Công an huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang khám phá đường dây buôn lậu vàng xuyên quốc gia được xem là lớn nhất khu vực ĐBSCL cũng như cả nước.

Ông Hồng Đức Sanh - một trong 4 người tham gia vận chuyển vàng đã bị tạm giữ. Ảnh: VnE

Liên quan đến đường dây buôn lậu vàng xuyên quốc gia này đã có 8 đối tượng bị khởi tố, trong đó có 2 đầu nậu nhập lậu vàng, 4 đối tượng tham gia vận chuyển và 2 đối tượng tiêu thụ. Tổng số tang vật bị thu giữ là 120kg vàng và 1 tỉ 600 triệu đồng. Trong số này, đáng chú ý là vụ 92kg vàng nhập lậu mà Công an huyện Châu Thành khám phá, bắt quả tang vào ngày 4/2 vừa qua.

Thượng tá Nguyễn Văn Nên, Trưởng Công an huyện Châu Thành, Tiền Giang cho biết: “Vụ phát hiện 92kg vàng lậu là lớn nhất từ trước đến nay. Khi kiểm tra phát hiện, chúng tôi đã báo cáo lãnh đạo xin chủ trương cũng như mời các ban ngành đến chứng kiến. Chúng tôi phải cố gắng làm sao cho kịp các qui định về thời gian tố tụng…”

Hai đối tượng chính trong đường dây buôn lậu vàng là Nguyễn Ngọc Luân, sinh năm 1958, ngụ phường Châu Phú A, thị xã Châu Đốc và Nguyễn Thị Tuyết Vân, cùng địa phương.

Toàn bộ số vàng trên là do Luân và Vân mua bất hợp pháp của một số đầu nậu bên Campuchia về tập kết tại nhà riêng, sau đó thuê người vận chuyển lên thành phố Hồ Chí Minh tiêu thụ thì bị bắt giữ. Với mức chênh lệch giữa giá vàng quốc tế và trong nước thời điểm phá án, nếu chuyến đi ấy trót lọt, Luân và Vân kiếm được khoảng 3 tỉ đồng.

Nhưng quan trọng nhất là nếu như số lượng vàng nhập lậu lớn như vậy được tung ra sẽ góp phần gây khuynh đảo thị trường và khó khăn cho việc kiểm soát giá của Nhà nước đối với mặt hàng này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước