Phá đường dây “phù phép” bột ngọt Trung Quốc thành hàng xịn

Trần Hồng-Thứ sáu, ngày 07/06/2013 17:01 GMT+7

 Công an TP Huế, tỉnh TT-Huế mới đây đã kịp thời điều tra, khám phá đường dây sản xuất, buôn bán, tiêu thụ bột ngọt lớn nhất từ trước tới nay.

Trong thời gian gần đây, trên địa bàn TP Huế xuất hiện một số sản phẩm bột ngọt có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng lại được đóng gói vào các bao bì của các nhãn hiệu nổi tiếng như: Ajnomoto, Miwon, A-one, Thai Fermenttiom Ind.Co;Ltd .. Điều này không những làm ảnh hưởng đến quyền lợi, sức khỏe của người tiêu dùng, uy tín các nhà sản xuất chính hãng, mà còn ảnh hưởng đến trật tự quản lý kinh tế của Nhà nước.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban chỉ huy Công an TP Huế, đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ đã xây dựng kế hoạch để điều tra làm rõ những hành vi vi phạm pháp luật này.

‘ Tang vật bị thu giữ (Ảnh: 24h)

Vào lúc 16h ngày 30/5, lực lượng trinh sát đã phát hiện đối tượng Lê Quý Hiệp (SN 1950, trú tại số 03, kiệt 141 đường Phan Đình Phùng, TP Huế) đang vận chuyển hàng có nhiều dấu hiệu nghi vấn. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện 200 gói bột ngọt có nhãn hiệu chữ nước ngoài Thai Fermenttiom Ind.Co;Ltd.

Tại cơ quan điều tra, ông Hiệp khai nhận: Số bột ngọt nói trên có nguồn gốc của Trung Quốc, nhưng được đóng gói thành nhãn hiệu Thai Fermenttiom Ind.Co;Ltd.

Từ thông tin ban đầu, lực lượng Cảnh sát kinh tế nhanh chóng tiến hành kiểm tra nhà ông Hiệp và phát hiện một số lượng rất lớn mì chính, cùng hàng nghìn bao bì các loại có dấu hiệu vi phạm. Tại đây, lực lượng Công an đã lập biên bản tạm giữ 765 gói mì chính thành phẩm mang các nhãn hiệu: Ajnomoto, Miwon, A-one, Thai Fermenttiom Ind.Co;Ltd… và 11.400 mẫu vỏ bao bì có các nhãn hiệu trên. Ngoài ra, lực lượng Công an đã tạm giữ 1 cân dĩa loại 2kg và 1 máy dùng để ép dán bao bì ni-lon.

Mở rộng vụ án, lực lượng Cảnh sát kinh tế, Công an TP Huế tiếp tục phát hiện hàng loạt cơ sở khác có dấu hiệu sản xuất, buôn bán hàng giả.

Ngay trong đêm 30/5, qua kiểm tra tại nhà Nguyễn Thị Ánh Minh (SN 1983, trú tại số 76 đường Tạ Quang Bửu, phường Thuận Thành, TP Huế) cơ quan chức năng cũng đã phát hiện nhiều bao mì chính Trung Quốc loại 25kg với tổng trọng lượng 70kg, 4.000 mẫu vỏ bao bì có nhãn mác Ajnomoto, Miwon, Thai Fermenttiom Ind.Co;Ltd, Safi… và 1 máy dùng để ép dán bao bì ni-lon.

Tại nhà Lê Thị Lan (trú tại số 8/8 đường Ngô Đức Kế) lực lượng Công an cũng thu giữ một số bao bì, công cụ thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. Tiếp đó, tại nhà Lê Thị Lập (SN 1964, trú tại số 07 đường Hoàng Xuân Hãn, phường Phú Bình, TP Huế) lực lượng Cảnh sát kinh tế phát hiện và tạm giữ 1.067 gói mì chính các loại đã thành phẩm mang các nhãn hiệu nêu trên. Theo ông Hiệp và Minh khai nhận, đây là bột ngọt có nguồn gốc Trung Quốc được đóng gói nhập cho bà Lập.

Hiện Công an TP Huế đang tiếp tục mở rộng vụ án để điều tra làm rõ đường dây sản xuất, buôn bán, vận chuyển hàng giả. Những phương thức, thủ đoạn, địa bàn hoạt động gây án cũng như nhiều thông tin khác có liên quan đến vụ án phóng viên VTV sẽ tiếp tục cập nhật đến quí vị và các bạn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước