Phá đường dây vận chuyển ma túy từ Hải Phòng vào TP.HCM

Chính phủ-Thứ hai, ngày 16/06/2014 19:49 GMT+7

Đối tượng Phạm Văn Hoàng và tang vật vụ án. (Ảnh: Báo NLĐ)

Sau một thời gian dài theo dõi, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an) phía Nam phát hiện một đường dây vận chuyển ma túy từ Hải Phòng vào TP.HCM bằng đường bộ và đường hàng không với số lượng lớn do Loan “đá” cầm đầu.

Để vận hành đường dây này, Loan “đá” đã tiếp cận nhiều đối tượng vừa ra tù, gia cảnh khó khăn, lang thang không có việc làm và giúp đỡ về tiền bạc sau đó biến các đối tượng này trở thành “người vận chuyển” ma túy cho Loan.

Sau khi nhận được thông tin Loan “đá” chuẩn bị đánh một lượng lớn ma túy từ Hải Phòng vào TP.HCM, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã phối hợp với Công an quận Bình Thạnh tiến hành triệt phá đường dây này.

Khoảng 19h ngày 9/6, phát hiện một thanh niên khoảng 30 tuổi, từ trên xe khách bước xuống, trên tay ôm một thùng giấy màu trắng dán băng keo có dấu hiệu khả nghi, các trinh sát mời người thanh niên này về Công an phường 26, quận Bình Thạnh để làm việc.

Kiểm tra thùng giấy dán băng keo, Công an phát hiện bên trong chứa trên 7,1kg ma túy, gồm 20.000 viên thuốc lắc (5,213kg) và 1,982kg ma túy đá.

Tại cơ quan công an, đối tượng Phạm Văn Hoàng (30 tuổi, ngụ tỉnh Thái Bình) khai nhận, vào khoảng 21h ngày 7/6, Hoàng nhận số ma túy này từ một phụ nữ tên Loan tại Hải Phòng, sau đó sẽ giao lại tại TP.HCM.

Đến chiều 9/6, khi vừa vận chuyển đến Bến xe Miền Đông, Hoàng đã bị các lực lượng phát hiện và bắt giữ.

Bằng nghiệp vụ, qua lời khai của Hoàng, Công an Bình Thạnh cũng xác định người phụ nữ giao và dự kiến nhận lại số ma túy này có tên Hoàng Thị Loan (48 tuổi, ngụ Hải Phòng), đi trên chuyến bay VN1189 và sẽ đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất lúc 20h30’ cùng ngày.

Ngay sau khi vừa xuống máy bay, Loan đã được mời về trụ sở để làm việc. Lúc đầu Loan phủ nhận mọi hành vi liên quan đến thùng ma túy do Hoàng vận chuyển. Tuy nhiên, qua những chứng cứ, đến tối cùng ngày, Loan nhận số ma túy do Hoàng vận chuyển là của Loan.

Ngay trong đêm 9/6, Công an TP.HCM phối hợp với Công an Hải Phòng tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Loan tại Hải Phòng, thu giữ thêm một số ma túy.

Ngày 15/6, Công an quận Bình Thạnh đã hoàn tất hồ sơ bàn giao hai đối tượng Hoàng Thị Loan và Phạm Văn Hoàng, cùng tang vật hơn 7kg ma tuý tổng hợp, 20.000 viên thuốc lắc cho Phòng CSĐT tội phạm về ma túy - CATP điều tra xử lý theo thẩm quyền.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước