Phạm nhân trại giam Xuân Lộc từ bỏ hành vi chống đối

CBS-Thứ ba, ngày 02/07/2013 07:00 GMT+7

 Mới đây, tại trại giam Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai đã xảy ra việc một số phạm nhân sau khi gây rối trật tự, đã có hành vi kích động, lôi kéo nhiều phạm nhân khác tham gia đập phá cơ sở vật chất trại giam.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Tổng cục 8 đã chỉ đạo Ban Giám thị trại giam Xuân Lộc phối hợp với Công an tỉnh Đồng Nai tăng cường lực lượng bảo vệ vòng ngoài, không để phạm nhân lợi dụng bỏ trốn.

‘ Phân trại số 1, trại giam Xuân Lộc. (Ảnh: petrotimes)

Sau khi được lãnh đạo Tổng cục 8 và Giám thị trại giam trực tiếp giáo dục, thuyết phục, cảm hóa, số phạm nhân cầm đầu đã từ bỏ hành vi chống đối. Chỉ sau 8 tiếng kể từ khi các phạm nhân gây rối, trại giam Xuân Lộc đã cơ bản ổn định trở lại, không có thiệt hại về người, thiệt hại về vật chất không nhiều.

Theo Trung tướng Cao Ngọc Oánh, Tổng Cục trưởng Tổng cục 8, các phạm nhân cầm đầu vụ gây rối trên đều là lưu manh chuyên nghiệp, không có quyết tâm cải tạo, thường xuyên vi phạm nội quy, kỷ luật của trại giam. Ông Oánh cũng phủ nhận thông tin từ các mạng xã hội cho rằng, các phạm nhân tại trại giam Xuân Lộc gây mất trật tự, nhằm phản đối việc bị đánh đập, cắt xén thức ăn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước