Phân bón kém chất lượng vẫn chiếm tỷ lệ cao

CBS-Thứ ba, ngày 14/01/2014 09:00 GMT+7

Trong 3 năm trở lại đây, tỷ lệ phân bón kém chất lượng luôn dao động ở mức từ 50% đến 60% số mẫu kiểm tra của Cục Trồng trọt.

Dù đã đưa phân bón là ngành kinh doanh có điều kiện, nhưng trong năm 2014, ngành trồng trọt vẫn lo khó kiểm soát được vấn đề phân bón kém chất lượng bán trên thị trường.

Đây là lo ngại của Cục Trồng trọt vừa được công bố trong những ngày đầu năm 2014 này. Báo cáo dẫn kết quả kiểm tra phân bón tại 3 tỉnh Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Ninh Bình của Cục Trồng trọt cho thấy, có đến 66/117 mẫu phân bón không đạt tiêu chuẩn, chiếm 56,4%.

Ngoài ra, kết quả kiểm tra tại 6 tỉnh: Nghệ An, Thanh Hóa, Phú Thọ, Bắc Giang, Thái Bình và Ninh Bình cho thấy có 43/125 mẫu không đạt chỉ tiêu chất lượng.

Còn theo nghiên cứu của Viện Chính sách - Chiến lược Phát triển Nông nghiệp nông thôn Việt Nam, hiện nước ta tiêu thụ khoảng 10 triệu tấn phân bón mỗi năm và có đến khoảng 5.000 sản phẩm phân bón khác nhau trên thị trường. Chính vì số lượng phân bón nhiều trong khi sự kiểm soát của các ngành chức năng lại ít đã khiến tỷ lệ phân bón kém chất lượng luôn ở mức trên 50% số mẫu được kiểm tra trong những năm qua.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước