Phát động Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Quốc tế 2013

Việt Cường-Thứ năm, ngày 30/05/2013 16:30 GMT+7

"Ba chị em HMông" - tác phẩm của Trần Thiết Dũng đoạt Huy chương Vàng VAPA thể loại đen trắng. Ảnh: VOV

Sáng 30/5, tại Hà Nội, Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam đã phát động Cuộc thi “Ảnh nghệ thuật Quốc tế lần thứ 7 tại Việt Nam năm 2013” và Cuộc thi Ảnh nghệ thuật toàn quốc “Sắc màu các dân tộc Việt Nam”.

Đây là dịp để công chúng yêu nghệ thuật nhiếp ảnh Việt Nam được tiếp xúc và thưởng thức những tác phẩm ảnh được thực hiện bằng các thủ pháp, kỹ thuật khác nhau. Trong lần tổ chức năm 2011, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của các nhiếp ảnh gia trên toàn thế giới với việc thu hút hơn 10.600 bức ảnh của 1.600 tác giả đến từ 55 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Bên cạnh cuộc thi có quy mô quốc tế, lần đầu tiên cuộc thi ảnh “Sắc màu các dân tộc Việt Nam” với mô toàn quốc sẽ được tổ chức trong năm 2014. Đây là cuộc thi nhằm tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 5, khóa VIII “Về xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”; tuyên truyền đường lối nhất quán của Đảng và Nhà nước về vấn đề dân tộc và đại đoàn kết dân tộc, đồng thời tạo điều kiện để các nhà nhiếp ảnh trên cả nước đi thực tế, sáng tác và công bố các tác phẩm nhiếp ảnh về đề tài dân tộc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước