Phát hiện cửa hàng bán thuốc bảo vệ thực vật cực độc

Sỹ Khỏe -Thứ ba, ngày 15/10/2013 11:00 GMT+7

 Bất ngờ kiểm tra một số đại lý bán thuốc bảo vệ thực vật huyện Ba Vì, Hà Nội, Đoàn thanh tra đã phát hiện loại thuốc cực độc được chủ cửa hàng lén lút bán cho người sử dụng.

Đoàn thanh tra của Sở NN&PTNT thành phố Hà Nội đã phối hợp với Đội chống hàng giả (Công an thành phố) kiểm tra phát hiện nhiều loại thuốc bảo vệ thực vật không có trong danh mục, hoặc quá thời gian được phép lưu hành, sử dụng. Đặc biệt có loại thuốc cực độc vẫn được chủ cửa hàng lén lút bán cho người trồng rau quả sử dụng.

‘ Mê hồn trận thuốc trừ sâu đang được lưu thông trên thị trường. Ảnh: ANTĐ

Đoàn kiểm tra liên ngành đã lập biên bản, xử lý những vi phạm của cửa hàng đại lý Dũng Hà. Khi bất ngờ kiểm tra đã phát hiện thấy thùng thuốc có tên “Hoa quả thúc chín tố” - loại thuốc không có trong danh mục và cũng không được phép sử dụng vì độc tố rất cao. Chỉ cần sử dụng 1 lọ nhỏ pha 2 lít nước phun lên buồng chuối xanh hoặc các loại củ quả, sẽ chín cực nhanh, loại thuốc này còn có thể ăn mòn kim loại. Ngoài ra, đại lý này còn có 6.500 chai thuốc trừ cỏ ghi nhãn không đúng quy định và nhiều loại thuốc hết hạn sử dụng.

Trước đó, Đoàn công tác cũng đã phát hiện tại công ty TNHH giống cây trồng Hoàng Nông ở đường Tam Trinh, quận Hoàng Mai gần 3.800 gói hạt giống rau các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ, cùng hàng loạt gói hạt rau củ hết hạn từ lâu, nhưng công ty này đã dán hạn mới đè lên để bán cho người trồng rau.

Mời quý vị khán giả xem VIDEO chi tiết dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước