Phát hiện nhiều chất thải nguy hại ở Bình Dương

Trung Tính-Thứ sáu, ngày 19/03/2010 12:00 GMT+7

Thay vì mua, bán lại phế liệu có khả năng tái chế, công ty TNHH Một thành viên Thế Giới Xanh lại mua về cả những chất thải nguy hại. Đây là hành vi pháp luật nghiêm cấm...

Công ty TNHH Một thành viên Thế Giới Xanh, ấp Bình Hoà 2, thị trấn Tân Phước Khánh, huyện Tân Uyên là đơn vị chuyên thu gom vận chuyển phế liệu. Thế nhưng qua kiểm tra, đống phế liệu của công ty thu gom có vấn đề. Sáng 16/3, lực lượng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường (Công an Bình Dương) đã kiểm tra hành chính công ty này và phát hiện hàng trăm thùng phuy chất thải nguy hại dưới nhãn mác phế liệu.

Đại uý Nguyễn Hoài Lượng, Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường (Công an Bình Dương) cho biết: “Qua kiểm tra, có đến 100 thùng phuy loại 200 lít dầu thực vật phế thải đã qua sử dụng, 38 phuy dung môi thải, 30 phuy dầu nhớt thải, 1,5 tấn ắc quy chì thải, và 40 tấn sữa Anco”.

Điều đáng quan tâm chính là 40 tấn sữa đã quá hạn sử dụng của công ty cổ phần thực phẩm Anco. Bởi đây chính là một phần của lô sữa bị nhiễm Melamine nhập từ Trung Quốc tại tổng kho Sacombank, khu công nghiệp Sóng Thần thời gian trước. Trước đó, tỉnh Bình Dương đã buộc công ty Anco phải ký hợp đồng với xí nghiệp có chức năng, pha loãng xử lý và đốt vỏ hộp. Thế nhưng không hiểu vì lí do gì, số sữa trên lại nằm tại công ty Thế Giới Xanh, một công ty không hề có chức năng xử lý chất thải.

Với hàng loạt các biểu hiện vi phạm, công ty TNHH Một thành viên Thế Giới Xanh đang có dấu hiệu núp bóng kinh doanh trá hình những mặt hàng cấm về môi trường. Hiện ngành chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ các tình tiết liên quan.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước