Phát hiện nhiều sai phạm tại 2 bệnh viện công TP.HCM

CBS-Thứ năm, ngày 10/10/2013 09:00 GMT+7

 Thanh tra Sở Y tế TP.HCM mới đây đã công bố kết luận thanh tra các sai phạm tại 2 bệnh viện công trên địa bàn TP.HCM.

Theo đó, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã có những kết luận ban đầu, làm rõ những thắc mắc của dư luận liên quan đến các hoạt động khám chữa bệnh, bố trí nhân sự, hoạt động phẫu thuật theo yêu cầu, việc đấu thầu trang thiết bị, thực hiện liên doanh liên kết của Bệnh viện Bình Dân và Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM.

Đối với bệnh viện Chấn thương chỉnh hình, thanh tra Sở đã đã phát hiện có nhiều sai phạm trong quản lý và sử dụng phim X-quang khi chụp ghép nhiều bộ phận hình ảnh trên cùng một phim X-quang và đánh tráo phim để kê khai gian số lượng phim chụp X-quang nhằm trục lợi. Bên cạnh đó, trong 3 năm từ 2010 - 2012, khoảng 70% ca phẫu thuật trong bệnh viện đều là phẫu thuật theo yêu cầu. Đa số các trường hợp phẫu thuật theo yêu cầu được thực hiện trong giờ làm việc hành chính.

‘ Những tấm phim X-quang của Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM bị thu giữ (Ảnh: VOV)

Còn đối với Bệnh viện Bình Dân, thanh tra Sở Y tế cũng chỉ ra hàng loạt sai phạm của bệnh viện này liên quan đến công tác tổ chức quản lý cán bộ, cho thuê mặt bằng, đấu thầu mua sắm trang thiết bị, đấu thầu cung ứng thuốc, sai phạm quy chế chuyên môn trong khám chữa bệnh… Sai phạm nghiêm trọng mang tính hệ thống của “nhóm lợi ích” tại bệnh viện được đặc biệt nhấn mạnh có liên quan đến việc liên doanh liên kết đặt máy tại bệnh viện để ăn chia.

Sắp tới Sở Y tế thành phố sẽ tiến hành thanh tra đồng loạt tất cả các bệnh viện trên địa bàn, để kịp thời chấn chỉnh những sai phạm có liên quan đến các vấn đề nêu trên.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước