Phát hiện nhiều thuốc hàm lượng lạ giá cao bất thường

TCKD-Thứ năm, ngày 27/06/2013 16:00 GMT+7

Ảnh: VTV News

 Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa công bố kết quả đấu thầu thuốc của 9 tỉnh thành đầu tiên thực hiện đấu thầu thuốc vào bệnh viện theo quy chế mới. Kết quả cho thấy, các thuốc có hàm lượng không giống thông thường.

Các hàm lượng 300mg, 350mg, 700mg, 2,25g, 1,25g… đều có giá cao hơn từ 2-5 lần so với các thuốc cùng hoạt chất nhưng ở hàm lượng bình thường. Cá biệt khi so sánh kháng sinh Cefixim dạng gói cùng nguồn gốc Việt Nam, thuốc hàm lượng lạ (75mg) so sánh với thuốc hàm lượng thông thường (100mg) thì giá thuốc hàm lượng thông thường rẻ bằng 1/5 thuốc hàm lượng lạ.

Đại diện Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, hiện có một vài tên thuốc thương mại đã thay đổi hàm lượng đặc biệt để có độc quyền về giá. Nếu các thuốc có cùng hàm lượng, cùng mặt bằng thì giá cả phải tương đương, dùng biện pháp thay đổi hàm lượng để "một mình một chợ" thì đương nhiên có độc quyền về giá. Có thể sản xuất thuốc bằng bất kỳ hàm lượng nào, nhưng phải hướng dẫn thêm về các nhóm bệnh nhân đặc biệt cần thuốc hàm lượng bất thường.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước