Phát hiện số lượng lớn chất kích thích tăng trọng lợn

Thời sự VTV-Chủ nhật, ngày 11/03/2012 13:50 GMT+7

Hơn 220 kg chất kích thích tạo nạc cho lợn bị cấm sử dụng vì gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người vừa bị cơ quan hữu quan Đồng Nai thu giữ.

Hôm qua Chi cục Quản lý thị trường Đồng Nai đã kiểm tra và phát hiện tại công ty TNHH dịch vụ nông nghiệp Thiên Hương Phát (đóng tại ấp Tân Thành, xã Thanh Bình, huyện Trảng Bom) hơn 220 kg chất kích thích tạo nạc cho lợn.

Khi lực lượng chức năng đến kiểm tra đã phát hiện 108kg chất tạo nạc trong chăn nuôi lợn đã được đóng thành gói loại có trọng lượng 1 kg và 5kg. Số chất cấm trên được ghi nhãn mác là “Super Weight 02 và Bcomplex - C”.
Ngoài ra lực lượng chức năng còn phát hiện hơn 120kg nguyên liệu dùng làm chất tạo nạc trong nuôi lợn. Số nguyên liệu này không có nhãn mác.
Chi cục Quản lý thị trường cho biết, những chất cấm trên sử dụng nhằm mục đích tăng trọng nhanh, nở mông vai, kích thích cho lợn ăn ngon miệng, hồng da, tăng sự hấp thu dưỡng chất, kích thích thèm ăn và tăng khả năng sinh đẻ cho lợn. Những loại chất này nếu ăn vào sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.
Toàn bộ số hàng trên được Quản lý thị trường Đồng Nai niêm phong, tạm giữ để điều tra làm rõ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước