Phát hiện vụ nhập lậu súng săn số lượng lớn

Minh Xuân-Thứ năm, ngày 17/10/2013 14:43 GMT+7

 Cục điều tra chống buôn lậu, Tổng cục hải quan vừa phát hiện một vụ nhập lậu súng săn với số lượng lớn.

Đây đã là lần thứ tư trong năm nay, các cơ quan an ninh phát hiện vụ việc vận chuyển trái phép súng săn vào Việt Nam qua đường biển, nâng số súng lậu đang tạm giữ lên hàng trăm khẩu. Đối tượng vi phạm là tàu Vĩnh An thuộc Công ty vận tải biển Việt Nam đang neo đậu tại cảng Khánh Hội, Quận 4, TP.HCM.

‘ Ảnh: VTV News

Theo tờ trình hải quan, tàu Vĩnh An chỉ chở duy nhất một mặt hàng là đường trắng, nhưng qua khám xét, lực lượng chức năng phát hiện dưới kho đường 20 khẩu súng săn nhãn hiệu Canon 737 và Sharp - Innova mới 100%. Các chuyên gia cho biết, đây là loại súng săn hiện đại sản xuất tại Indonesia có độ chính xác và tầm sát thương rất lớn.

Theo cơ quan an ninh, từ cuối năm 2012 đến nay, đơn vị này đã phát hiện nhiều vụ vận chuyển trái phép súng săn vào Việt Nam qua đường biển. Tuy nhiên, công tác ngăn chặn tình trạng nhập lậu súng săn nói riêng và các vũ khí, công cụ hỗ trợ nói chung hiện đang gặp không ít khó khăn vì quy định xử phạt hành vi vi phạm này chưa đủ sức răn đe, chủ yếu là phạt tiền và và tịch thu tang vật.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước