Phê duyệt danh mục dự án “Tăng cường hệ thống trợ giúp xã hội Việt Nam”

Hồi Hương-Thứ sáu, ngày 20/09/2013 14:26 GMT+7

 Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt danh mục dự án “Tăng cường hệ thống trợ giúp xã hội Việt Nam” vay vốn Ngân hàng Thế giới (WB).

Dự án có tổng kinh phí thực hiện là 62,5 triệu USD được thực hiện trong 5 năm, mục tiêu của dự án là đề xuất lộ trình hợp nhất chính sách hỗ trợ các hộ nghèo do các cơ quan khác nhau quản lý thành một gói trợ cấp gia đình nhằm sử dụng hiệu quả nguồn lực hướng đến giảm nghèo bền vững.

Bên cạnh đó, xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về đối tượng trợ giúp xã hội và hộ nghèo, hộ dân tộc thiểu số có trẻ em ở 4 tỉnh tham gia dự án (Hà Giang, Quảng Nam, Lâm Đồng và Trà Vinh) và mở rộng ra toàn quốc có mã định danh duy nhất dùng chung cho các chính sách xã hội, đảm bảo tính minh bạch của thông tin, sử dụng một phần mềm quản lý thống nhất từ cấp huyện, tỉnh và Trung ương.

Đồng thời, dự án cũng nhằm xây dựng một hệ thống thông tin quản lý hiện đại nhằm hỗ trợ quản lý biến động về người hưởng lợi nhằm tránh đưa nhầm hoặc bỏ sót đối tượng, theo dõi được dòng tài chính và kết quả thực hiện chi trả định kỳ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước