Phiên họp 24 Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Thu Trà-Thứ hai, ngày 13/01/2014 19:44 GMT+7

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chủ trì và phát biểu khai mạc Phiên họp thứ 23 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIII. (Ảnh: TTXVN)

Phiên họp thứ 24 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã khai mạc sáng nay (13/1) tại Hà Nội.

Dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, hôm nay (13/1), Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về các vấn đề lớn còn có ý kiến khác nhau của dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật bảo hiểm y tế.

Tại phiên thảo luận này, các Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội không tán thành với việc phân bổ và sử dụng Quỹ bảo hiểm y tế cho các hoạt động tuyên truyền, khen thưởng, bồi dưỡng, mua sắm trang thiết bị.

Bộ Y tế đề xuất qui định bắt buộc tham gia bảo hiểm y tế đối với tất cả các đối tượng với sự hỗ trợ ngân sách trực tiếp của Nhà nước cho một bộ phận người dân. Bởi, nếu không quy định như vậy thì sẽ có nhiều nhóm đối tượng, nhất là các đối tượng khỏe mạnh, có thu nhập cao sẽ không tham gia. Đề xuất này đã nhận được sự đồng tình của hầu hết các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính – Ngân sách Phùng Quốc Hiển đề nghị nên mạnh dạn thực hiện bảo hiểm bắt buộc toàn dân.

Các Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng tán thành cao với quan điểm kiên quyết không để lại kết dư bảo hiểm y tế cho các địa phương với lý do, cần tập trung nguồn bảo hiểm y tế ở trung ương để chủ động phân phối, hỗ trợ cho các địa phương có khó khăn. Cũng trong sáng nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về các vấn đề lớn còn có ý kiến khác nhau của dự án Luật hôn nhân và gia đình (sửa đổi), trong đó nhiều đại biểu tán thành với việc cần bỏ quy định "cấm" kết hôn đồng giới như quy định của Luật hiện hành.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước