Phiên họp toàn thể Ban tổ chức Đại hội đồng IPU-132

Thu Trà-Thứ bảy, ngày 26/04/2014 15:41 GMT+7

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng phát biểu tại phiên họp. Ảnh: TTXVN

Sáng 26/4, Ban tổ chức Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 tiến hành Phiên họp toàn thể để chuẩn bị cho công tác tổ chức sự kiện này diễn ra tại Việt Nam.

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng, Phó trưởng ban Ban Chỉ đạo, Trưởng ban Tổ chức IPU-132 chủ trì phiên họp cho biết, tại phiên họp này, Ban tổ chức sẽ xem xét quyết định thành lập một số tiểu ban và quy định rõ trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền hạn cho từng tiểu ban để công tác chuẩn bị cho IPU-132 được thực hiện một cách tốt nhất. Phó Chủ tịch Quốc hội hoan nghênh các tiểu ban đã tích cực tham mưu cho Ban Chỉ đạo và Ban tổ chức trong quá trình chuẩn bị IPU, phối hợp với các cơ quan tuyên truyền từng bước triển khai, tiếp cận thông tin phục vụ cho việc tổ chức IPU-132.

Đến nay, Ban tổ chức IPU-132 đã bắt đầu mời một số Quốc hội trên thế giới tới Việt Nam tham gia IPU-132, do vậy, Phó Chủ tịch Quốc hội yêu cầu Ban tổ chức IPU-132 cần rà soát tiến độ và đẩy mạnh công tác chuẩn bị, tiếp tục trao đổi, hoàn thiện, đưa ra các phương án để tổ chức IPU-132 diễn ra vào tháng 3 năm 2015.

Tại phiên họp, các đại biểu đã nghe các tiểu ban báo cáo công tác tháng 3 và đầu tháng 4, thảo luận quyết định thành lập các tiểu ban và kiện toàn Tiểu ban Lễ tân - sự kiện, thảo luận về đề án tổng thể chuẩn bị và tổ chức IPU-132, thảo luận về quy chế phối hợp công tác giữa các đơn vị trực thuộc Ban tổ chức IPU-132.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước