Phillippines: 180 người thiệt mạng vì bão Washi

Phương Hà-Thứ bảy, ngày 17/12/2011 19:50 GMT+7

Hôm qua, cơn bão nhiệt đới Washi đã tàn phá miền Nam Philippines. Cho tới thời điểm này, ít nhất 180 người thiệt mạng, hàng trăm người mất tích và hơn 100.000 người phải đi sơ tán.

Các tình nguyện viên giải cứu người dân bị mắc kẹt do lũ lụt. (Ảnh: Dân Trí)

Đảo Mindanao là nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất của cơn bão Washi. Tại đây người ta đã tìm thấy 97 nạn nhân thiệt mạng, trong khi ở Iligan số nạn nhân đã là 75 người. Riêng tại 2 thành phố trên đã có tới 375 người mất tích.
Cơn bão Washi có đặc điểm là di chuyển chậm nhưng mang mưa lớn gây lụt lội nghiêm trọng trên diện rộng. Ở nhiều nơi, mực nước đã lên tới 2m, rất nhiều nhà cửa, phố xá trải dài từ thành phố Iligan tới tỉnh Cagayan De Oro đã bị nhấn chìm trong nước. Chính quuyền địa phương cho biết, nhiều người dân đã không kịp đi sơ tán và hiện vẫn đang bị mắc kẹt trong lũ.
“Chúng tôi đã phải sống trên mái nhà. Sét đã quét xẹt qua chúng tôi khi chúng tôi cố gắng đục một lỗ để chui qua mái nhà”. "Chúng tôi đã tìm thấy 2 xác người ở đây và thêm 3 người nữa đã chết ngoài kia. Chúng tôi vẫn đang cố gắng tìm kiếm thêm những thi thể khác”, những người dân Philippines cho biết.
Quân đội Philippines đã huy động 20.000 binh sĩ đến hỗ trợ công tác cứu trợ. Trong những giờ qua, khoảng 2.000 người dân đã được giải cứu khỏi các vùng lũ. Tuy nhiên có thể thiệt hại sẽ còn lớn hơn vì phần lớn người dân có tâm lý thiếu cảnh giác khi cho rằng, lúc này đã là cuối mùa bão.
Hiện, chính quyền địa phương đã tuyên bố tình trạng báo động tại các vùng bị lũ lụt. Cơ quan khí tượng thủy văn địa phương cho biết, cơn bão sẽ tiến vào biển Đông vào chủ nhật này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước