Phổ biến pháp luật về biên giới Việt - Lào

Thanh Nga-Thứ tư, ngày 18/09/2013 18:51 GMT+7

 Tại tỉnh Quảng Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị tập huấn, tuyên truyền, phổ biến pháp luật về biên giới cho các đối tượng chủ chốt khu vực biên giới Việt - Lào.

Tham dự Hội nghị có ông Trương Minh Tuấn, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Ủy viên Ban chỉ đạo Nhà nước về phân giới, cắm mốc; đại diện lãnh đạo các tỉnh Quảng Nam, Kon Tum và gần 300 cán bộ chủ chốt và già làng, trưởng bản.

Việt Nam có 2.000km đường biên giới chung trên đất liền với Lào, đi qua 10 tỉnh của hai nước Việt - Lào. Dân cư sống hai bên biên giới đa phần là dân tộc ít người, sống thưa thớt tại các làng bản rất xa nhau và xa đường biên giới, đời sống còn nhiều thiếu thốn, lạc hậu và nhận thức còn hạn chế, vì vậy dễ bị các thế lực phản động lợi dụng lòng tin của bà con để kích động, lôi kéo bạo loạn trên nhiều lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội và đặc biệt là ở lĩnh vực hoạt động tôn giáo.

‘ Ảnh: Báo Điện Biên

Buổi tập huấn không ngoài mục đích nhằm nâng cao ý thức cho người dân nắm chắc các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, nhất là các vấn đề về chủ quyền, lãnh thổ, biên giới quốc gia.

Thông qua Luật Biên giới quốc gia, chủ quyền biển đảo, quy chế về khu vực biên giới đất liền và biên giới biển, Hội nghị giúp cho gần 300 già làng, trưởng bản và cán bộ chủ chốt ở khu vực biên giới Việt - Lào nắm được thông tin cần thiết để tuyên truyền cho người dân địa phương, từng bước nâng cao nhận thức, trách nhiệm xây dựng, bảo vệ biên giới và đấu tranh với các loại tội phạm, giữ gìn bình yên cho các địa phương giữa hai nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước