Phó Chủ tịch Cuba thăm hữu nghị Việt Nam

Ngọc Thành-Thứ sáu, ngày 21/06/2013 15:59 GMT+7

 Sáng 21/6, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã có cuộc hội đàm với Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba Miguel Diaz Canel đang ở thăm hữu nghị chính thức Việt Nam.

Đây là chuyến thăm Việt Nam lần đầu tiên của đồng chí Miguel Diaz Canel sau khi được bầu làm Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba hồi tháng 2 vừa qua.

‘ Ảnh: VTV News

Tại cuộc hội đàm, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và Phó Chủ tịch Miguel Diaz Canel đều khẳng định quan hệ giữa Việt Nam và Cuba tiếp tục có bước phát triển quan trọng, thể hiện qua kết quả chuyến thăm chính thức Cuba của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong tháng 4/2012 và chuyến thăm Việt Nam của Chủ tịch Raun Castro cũng trong tháng 7 cùng năm.

Hai nhà lãnh đạo đã trao đổi những kinh nghiệm về phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong gần 30 năm đổi mới vừa qua, đồng thời khẳng định việc hai nước sẽ tiếp tục củng cố, tăng cường mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Cuba.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và Phó Chủ tịch Cuba Miguel Diaz Canel cũng nhất trí việc hai nước sẽ tiếp tục triển khai một số dự án hợp tác quan trọng trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, công nghệ sinh học - dược phẩm, xây dựng và y tế, viễn thông.

Chiều nay (21/6), Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba Miguel Diaz Canel có các cuộc hội kiến với các nhà Lãnh đạo cấp cao của Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước