Phó hiệu trưởng bị tố “xù nợ” hàng trăm tỷ đồng

Tuyết Mai-Thứ sáu, ngày 23/08/2013 07:00 GMT+7

 Mới đây, tại Hà Nội, Chủ tịch HĐQT trường THPT Dân lập Phương Nam bị tố lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng của nhiều người. Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Đã hơn 10 ngày nay không còn tiền để thuê nhà ở, gia đình anh Ngô Chí Kiên đã phải dọn vào hội trường của trường THPT Dân lập Phương Nam tại Khu đô thị Định Công, Hà Nội tá túc. Anh Kiên cho biết, mấy tháng trước, hai vợ chồng anh vừa bán nhà được 4 tỷ đồng, đang chuẩn bị mua nhà mới thì bà Trương Thị Hải Yến, Chủ tịch HĐQT kiêm Phó hiệu trưởng điều hành chính trường THPT DL Phương Nam hỏi vay nóng khoảng chục ngày. Tin tưởng vào mác Chủ tịch HĐQT, cộng với khối tài sản là ngôi trường hoành tráng, gia đình anh đã quyết định cho vay, thậm chí còn không hề có giấy biên nhận. Nay bà Yến không trả, đẩy gia đình anh rơi vào cảnh bi đát.

Còn chị Hiền, một nạn nhân của vụ việc này cho biết, do mổ tim cho con, gia đình chị phải đi vay tín dụng đen bên ngoài 250 triệu đồng với mức 6%/tháng (gấp 10 lần lãi suất ngân hàng). Biết gia đình chị có ngôi nhà trị giá 4 tỷ đồng, bà Yến đã dụ dỗ chị làm hợp đồng công chứng, giao cho bà toàn quyền sở hữu mảnh đất của nhà chị trong vòng 3 năm với lý do để bà Yến làm thủ tục thế chấp vay ngân hàng. Đổi lại, sau khi vay được tiền, bà Yến sẽ cho chị vay 250 triệu đồng trong 3 năm không phải trả lãi.

‘ Băng rôn, khẩu hiệu của chủ nợ treo ở cổng Trường THPT Dân lập Phương Nam. Ảnh: Petrotimes

Như người đuối nước vớ được cọc, lại tin vào tư cách một nhà giáo, chủ của một ngôi trường lớn như vậy, chị đã chấp nhận ký vào các thỏa thuận trên. Ngay lập tức, bà Yến đã dùng giấy tờ trên đem bán cho người khác.

Bức xúc, nhiều ngày nay, những người cho bà Yến vay tiền hoặc mượn sổ đỏ đã cắt cử nhau, giăng băng-rôn khẩu hiệu trước cổng trường yêu cầu bà Yến phải trả lại tiền và nhà cho họ. Có người cho bà Yến vay số tiền lên tới 140 tỷ đồng, có người còn cho mượn tới 7 quyển sổ đỏ của gia đình và người thân để bà Yến thế chấp ngân hàng. Hiện tất cả đã bị bà Yến cầm cố, bán cho người khác.

Theo thống kê ban đầu, hiện bà Yến đã huy động vay của nhiều người với tổng số tiền là 286 tỷ đồng và 17 cuốn sổ đỏ. Trong khi người dân vẫn giăng băng-rôn khẩu hiệu bên ngoài, thì trong trường bà Yến làm việc và sống luôn tại khu vực dành cho Ban giám hiệu, chỉ có điều là khu vực này luôn bị khóa, thậm chí các nhân viên trong trường chỉ có thể trao đổi với nhau qua… cánh cửa đóng kín.

Mời quý vị và các bạn theo dõi VIDEO chi tiết:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước