Phó Thủ tướng chủ trì hội nghị góp ý Nghị định phát triển thủy sản

Phương Mai-Thứ sáu, ngày 13/06/2014 20:23 GMT+7

Ảnh: Infonet

Chiều nay (13/6), tại thành phố Đà Nẵng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh chủ trì Hội nghị góp ý cho dự thảo Nghị định về một số chính sách phát triển thủy sản.

Tại hội nghị, rất nhiều ý kiến từ cơ quan quản lý lẫn ngư dân được đưa ra xoay quanh các giải pháp về chính sách đầu tư, chính sách tín dụng, xử lý rủi ro. Một trong những vấn đề được các đại biểu đề xuất là cần phải mở rộng đối tượng được hỗ trợ tín dụng đó là những đối tượng đóng tàu bằng vật liệu mới, hoặc nâng cấp tàu có công suất trên 380 CV hay đối tượng mua mới tàu cá.

Ngoài ra, việc gấp rút đào tạo nguồn nhân lực để phù hợp với việc chuyển đổi tàu đang được đặt ra cấp thiết, bởi hiện nay, khoảng 50% thuyền viên trên các tàu cá của Việt Nam chưa hề có bằng cấp và cũng không đủ các tiêu chuẩn để làm chủ những con tàu hiện đại, có công suất lớn. Bên cạnh đó các cơ sở đóng tàu cũng đề xuất miễn thuế doanh nghiệp để hạ giá thành và chi phí cho ngư dân khi đầu tư đóng mới hoặc cải hoán tàu cá vươn khơi.

Kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đồng ý với một số đề xuất của các địa phương về việc mở rộng đối tượng hỗ trợ trong phát triển thủy sản và khẳng định quyết tâm của Chính phủ trong việc hỗ trợ ngư dân phát triển tàu cá vỏ thép có các trang thiết bị hiện đại, vừa đảm bảo phát triển kinh tế biển, vừa tham gia bảo vệ chủ quyền an ninh trên biển.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước