Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải thị sát dự án Alumin Nhân Cơ

Văn Đại -Thứ hai, ngày 10/02/2014 21:07 GMT+7

Ngày 10/2, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã có cuộc thị sát kiểm tra tiến độ và tình hình thực hiện dự án nhà máy Alumin Nhân Cơ tại tỉnh Đăk Nông.

Theo Ban quản lý Dự án Alumil Nhân Cơ, đến nay các hạng mục thuộc dự án này đã được xây dựng ước đạt 70,4% về khối lượng và giá trị thực hiện lắp đặt thiết bị ước đạt 68%. Các hạng mục công trình thuộc hợp phần dự án đang được các nhà thầu khẩn trương thực hiện.

Riêng nhà máy tuyển quặng Alumil, đến thời điểm này đã triển khai thi công 72/73 hạng mục; các hạng mục công trình khác như hồ chứa bùn đỏ, đập ngăn nước, đập bãi thải quặng… cũng đang được các đơn vị thi công gấp rút thực hiện để có thể bắt đầu chạy thử có tải và cho ra sản phẩm vào đầu quý III năm nay.

Sau khi đi thị sát công trường, Phó Thủ tướng yêu cầu các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện các hạng mục, khối lượng công việc đảm bảo đúng tiến độ. Phó Thủ tướng cũng lưu ý Ban quản lý Dự án cần tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát, đảm bảo thiết bị phải lắp đặt đúng thiết kế ban đầu cũng như chất lượng các hạng mục nhằm phát huy hiệu quả. Đối với việc triển khai dự án nhôm, các đơn vị liên quan cần có báo cáo đề xuất cụ thể để Chính phủ xem xét, quyết định.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước