Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra tiến độ thi công cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Viết Công -Thứ bảy, ngày 12/07/2014 19:58 GMT+7

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra tiến độ thi công dự án cao tốc tại địa phận Yên Bái. (Ảnh: Báo Yên Bái)

Hôm nay (12/7), Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến kiểm tra thực địa tại gói thầu A4, A5 của dự án đường Cao tốc Nội Bài - Lào Cai, nằm trên địa phận tỉnh Yên Bái, Phú Thọ bị chậm 10 tháng so với kế hoạch đề ra.

Sự chậm trễ này có thể làm ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành và thông xe của toàn tuyến cao tốc dài nhất Việt Nam này vào cuối năm nay.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam chỉ đạo nhà thầu Keangnam và các nhà thầu phụ tập trung tối đa thiết bị và nhân lực đẩy nhanh tiến độ thi công hai gói thầu cuối cùng này. Trong quá trình thi công, các nhà thầu cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền hai tỉnh Phú Thọ và Yên Bái để kịp thời tháo gỡ những phát sinh, vướng mắc cản trở đến tiến độ, phấn đấu đến cuối tháng sau sẽ thông xe và đưa vào sử dụng đoạn cuối cùng này của tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam chỉ đạo các đơn vị chức năng phải giám sát chặt chẽ chất lượng nền đường để xử lý kịp thời những điểm lún và sạt lở để đảm bảo chất lượng công trình.

Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu tỉnh Yên Bái khẩn trương thống kê, thẩm định các tuyến đường dân sinh bị xuống cấp do sử dụng phục vụ quá trình thi công để Chính phủ hỗ trợ làm đường hoàn trả cho người dân sử dụng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước