Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc tại tỉnh Trà Vinh

Mỹ Duyên-Thứ hai, ngày 11/08/2014 14:18 GMT+7

Ảnh: Chính phủ

Sáng 11/8, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp (CCTP) Trung ương và đoàn công tác đã có cuộc làm việc với lãnh đạo tỉnh Trà Vinh.

Đoàn công tác của Ban chỉ đạo Cải cách tư pháp Trung ương đã có buổi làm việc với cán bộ chủ chốt tỉnh Trà Vinh về tình hình triển khai kết luận của Bộ Chính trị tiếp tục thực hiện chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương tỉnh Trà Vinh đã triển khai tốt, đồng bộ, toàn diện việc cải cách tư pháp trên địa bàn, đảm bảo điều tra, truy tố xét xử đúng người đúng tội, đối với các vụ án đặc biệt nghiêm trọng tỉnh đã làm rõ 23/23 vụ, 27 đối tượng. Tuy nhiên, đội ngũ cán bộ điều tra đang còn thiếu và yếu, chất lượng không đồng đều, đây cũng là một trong những nguyên nhân lớn dẫn đến việc giám định kéo dài, công tác xét xử, giải quyết các vụ án còn chậm, chỉ mới đạt gần 63% số vụ án đã thụ lý.

Phó Thủ tướng lưu ý, Trà Vinh cần tăng cường năng lực cho điều tra viên cấp huyện. Bởi Trà Vinh là địa bàn có đến hơn 80% vụ án hình sự được giải quyết tại cấp huyện, đồng thời phải tạo điều kiện thuận lợi cho các luật sư tham gia sớm, tăng cường tranh tụng tại cấp tòa để tránh oan sai, lọt tội phạm

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước