Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với Ban chỉ đạo Tây Bắc

Phương Mai -Thứ tư, ngày 19/02/2014 16:17 GMT+7

Sáng 19/2, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng ban chỉ đạo Tây Bắc đã có cuộc làm việc với cơ quan thường trực Ban chỉ đạo Tây Bắc tại Yên Bái.

Báo cáo của Thường trực Ban chỉ đạo Tây Bắc cho biết, trong những tháng đầu năm, Ban chỉ đạo Tây Bắc đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức cho nhân dân, nhất là các đối tượng chính sách đón Tết bảo đảm an toàn, lành mạnh và tiết kiệm. Bên cạnh đó, vẫn duy trì công việc sản xuất, ổn định đời sống nhân dân, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Trong quý I năm nay, Ban chỉ đạo Tây Bắc sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức hội nghị biểu dương cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng tiêu biểu trong vùng; phối hợp với Đại học Quốc gia Hà Nội về triển khai các chương trình khoa học và công nghệ phục vụ phát triển bền vững; chuẩn bị các điều kiện tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư liên kết phát triển du lịch vùng Tây Bắc.

Kết luận cuộc làm việc, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lưu ý cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo Tây Bắc cần triển khai nhiệm vụ một cách hiệu quả, thiết thực, tránh phô trương hình thức, phải có chương trình công tác, phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương trong nhiệm vụ công tác để có những nội dung tham mưu chính xác cho các cấp lãnh đạo. Tổ chức nhân rộng các mô hình tốt trong phát triển kinh tế - xã hội ở các địa phương để cho nhân dân cùng trao đổi, học tập kinh nghiệm để xóa nghèo, đồng thời tăng cường củng cố hệ thống chính trị cơ sở ở địa phương, xóa bản trắng chi bộ, nâng dần tỷ lệ cán bộ là người đồng bào dân tộc thiểu số.

Phó Thủ tướng yêu cầu cơ quan thường trực phải tiếp tục tăng cường kiểm tra, đôn đốc, phát hiện các vấn đề nổi bật trong vùng để báo cáo lãnh đạo Ban chỉ đạo, phối hợp với lãnh đạo các tỉnh để xử lý kịp thời, không để trường hợp đột xuất, bất ngờ xảy ra trên địa bàn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước