Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với tỉnh Cao Bằng

Hà Phương-Thứ năm, ngày 05/06/2014 19:16 GMT+7

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Cao Bằng. (Ảnh: VGP)

Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Cao Bằng, chiều nay (5/6), tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý với chủ trương đưa huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng vào địa bàn trọng điểm của Ban Chỉ đạo Tây Bắc.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Bảo Lâm là huyện biên giới khó khăn nhất của tỉnh Cao Bằng, kinh tế chậm phát triển, giao thông đi lại khó khăn, hiểm trở, vì vậy cần có những chính sách, mục tiêu cụ thể để thúc đẩy cho Bảo Lâm từng bước phát triển bền vững.

Phó Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành và tỉnh Cao Bằng thực hiện đầy đủ, có hiệu quả các chính sách như Nghị quyết 30a cùa Chính phủ về giảm nghèo nhanh và bền vững, xây dựng một số công trình trọng điểm như giao thông, nước sạch, trường học, trạm y tế. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề xuất các phương án xoá đói giảm nghèo vì hiện nay tỷ lệ hộ nghèo ở đây vẫn còn cao, lên đến 45%.

Về an ninh, quốc phòng, Phó Thủ tướng yêu cầu huyện Bảo Lâm cần thực hiện tốt hơn nữa quy chế phối hợp giữa các lực lượng, không để xảy ra tình huống bị động, bất ngờ, giữ ổn định tình hình an ninh biên giới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước