Phó Thủ tướng: Sẽ nâng cao mức tăng dư nợ tín dụng

Lan Phương-Thứ sáu, ngày 15/06/2012 15:30 GMT+7

Báo cáo giải trình và trả lời chất vấn trước Quốc hội sáng nay, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, sẽ nâng cao mức tăng dư nợ tín dụng, phấn đấu tăng bình quân khoảng 2%/tháng trong 6 tháng cuối năm, để dư nợ tín dụng cả năm 2012 đạt khoảng 12-13%.

Phó thủ tướng nhấn mạnh, trần lãi suất huy động dưới 12 tháng đã giảm còn 9%, lãi suất cho vay tối đa là 13%, tăng trưởng dư nợ tín dụng từ mức âm trong những tháng đầu năm, đến tháng 5 đã bắt đầu tăng trưởng dương.
Để thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy phát triển kinh tế, Phó thủ tướng cho biết, Chính phủ sẽ tăng cường kiểm soát đối với tín dụng của hệ thống ngân hàng và thực hiện các biện pháp đồng bộ để hạ mặt bằng lãi suất phù hợp với nhịp giảm của lạm phát và biến động thị trường, đẩy nhanh tiến độ cơ cấu lại hệ thống ngân hàng thương mại, thực hiện các giải pháp xử lý nhanh nợ xấu trong hệ thống ngân hàng và nợ xấu của các doanh nghiệp.
Đồng thời, ngăn chặn tiêu cực trong hoạt động tín dụng, giải quyết nhanh các thủ tục để doanh nghiệp thực sự tiếp cận được vốn dễ dàng hơn, đồng thời vẫn bảo đảm chuẩn tín dụng.
Phó thủ tướng cho biết, với mức tăng dư nợ tín dụng bình quân khoảng 2%/tháng trong 6 tháng cuối năm, cùng kế hoạch vốn nhà nước đưa vào nền kinh tế từ nay đến cuối năm bình quân mỗi tháng khoảng 21.000 tỷ đồng, sẽ góp phần tăng sức mua của nền kinh tế, giải quyết hàng tồn kho của các doanh nghiệp và phát triển sản xuất kinh doanh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước