Phong hàm Đại sứ cho 35 cán bộ ngoại giao

Hồng Phúc-Thứ ba, ngày 02/04/2013 22:24 GMT+7

Chủ tịch nước trao quyết định phong hàm Đại sứ cho cán bộ ngành Ngoại giao Việt Nam. Ảnh: VOV

 Chiều nay (2/4), tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao quyết định phong hàm Đại sứ nước CHXHCN Việt Nam cho 35 cán bộ, công chức bộ Ngoại giao.  

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước chúc mừng 35 đồng chí được trao quyết định phong hàm Đại sứ nước CHXHCN Việt Nam và khẳng định, đây là sự ghi nhận của Đảng và Nhà nước đối với những đóng góp của các đồng chí Đại sứ đối với công tác đối ngoại nói riêng và sự nghiệp phát triển đất nước nói chung.

Trong bối cảnh thế giới và khu vực đang có diễn biến phức tạp, tác động nhiều chiều đến an ninh, phát triển và môi trường của đất nước, vai trò ngoại giao hết sức quan trọng để triển khai thực hiện đường lối Đại hội Đảng lần thứ XI về chiến lược dài hạn đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chủ tịch nước đề nghị ngành ngoại giao cần nỗ lực hơn nữa để củng cố môi trường hòa bình cho phát triển, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và hóa giải các thách thức đối với an ninh đất nước; tiếp tục phát huy vai trò của một binh chủng quan trọng hàng đầu trong thực hiện chủ trương hội nhập quốc tế toàn diện, tranh thủ mọi nguồn lực từ bên ngoài để phục vụ tái cấu trúc nền kinh tế, công nghiệp hóa, hiện đại hóa, nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế.

Chủ tịch nước cũng chỉ rõ, thực tiễn đang đòi hỏi phải có một đội ngũ cán bộ có bản lĩnh, trí tuệ để xử lý các vấn đề đối ngoại đặt ra với đất nước, phục vụ tốt nhất cho lợi ích quốc gia - dân tộc, các đại sứ được phong hàm lần này cũng cần chú ý đào tạo đội ngũ cán bộ kế cận.

Cũng tại buổi lễ, Bộ trưởng bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh và Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Đào Việt Trung đã ký quy chế phối hợp giữa hai bên nhằm góp phần đưa hoạt động đối ngoại ngày càng hiệu quả.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước