Phú Yên: Hầu hết chả cá đều chứa hóa chất

Nguyên Linh-Thứ tư, ngày 16/10/2013 13:12 GMT+7

Kết quả kiểm nghiệm các mẫu cá nguyên liệu làm chả cá tại chợ Tuy Hòa do Sở NN&PTNT Phú Yên vừa công bố, cho thấy, hầu hết các mẫu được lấy kiểm nghiệm đều chứa hóa chất và dư lượng kháng sinh độc hại.

Thông tin này được công bố dựa trên kết quả kiểm nghiệm của Trung tâm Chất lượng Nông lâm thủy sản vùng 4 sau khi đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Phú Yên lấy 7 mẫu cá nguyên liệu làm chả cá tại chợ TP. Tuy Hòa gửi kiểm nghiệm. Theo đó, có 5/7 mẫu chả cá chứa dư lượng Chloramphenicol, 7/7 mẫu có dư lượng Urê cao và 7/7 mẫu âm tính với hàn the.

‘ Nhiều mẫu cá nguyên liệu và chả cá ở chợ trung tâm thành phố Tuy Hòa bị cơ quan chức năng phát hiện có chất cấm. Ảnh: VnE

Theo quy định của pháp luật, các hóa chất, kháng sinh này đều bị cấm sử dụng trong bảo quản, chế biến thủy sản vì có tác hại nghiêm trọng và lâu dài đối với sức khỏe của người tiêu dùng.

Hiện mỗi ngày, chợ đầu mối TP.Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên có hàng chục người chế biến chả cá với số lượng hơn 1 tấn mỗi ngày, rồi đem đi tiêu thụ trong tỉnh và nhiều tỉnh khác. Phần lớn chả cá đem vào chế biến đã ươn, thậm chí thối rữa.

Trước thực trạng này, Sở NN&PTNT Phú Yên sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc sử dụng hóa chất, kháng sinh độc hại tại các cảng cá, cơ sở thu mua, cũng như việc bảo quản và chế biến thủy sản tại các chợ đầu mối.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước