Phú Yên: Lật thuyền đánh cá, một người mất tích

Thanh Tùng-Thứ ba, ngày 05/02/2013 16:11 GMT+7

Cửa biển Đà Rằng có chế độ thủy văn rất phức tạp. Ảnh: VOV

Đêm 4/2, tại cửa biển Đà Rằng, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên đã xảy ra một vụ lật thuyền đánh cá, làm một người mất tích. 

Vụ tai nạn xảy ra khoảng sau 24 giờ. Hai cha con ông Nguyễn Cường ở phường 6, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên sau khi đánh cá bằng một chiếc thuyền nhỏ về đến cửa biển Đà Rằng, bất ngờ bị sóng lớn đánh lật thuyền. Ông Cường đưa được con trai là anh Nguyễn Văn Bằng, 22 tuổi đang là sinh viên vào chỗ cạn và tưởng đã an toàn nên để con trai lên bờ một mình. Tuy nhiên, anh Nguyễn Văn Bằng đã bị sụp xuống dòng nước xoáy và bị cuốn mất tích.

Cửa biển Đà Rằng là cửa bãi ngang có chế độ thủy văn rất phức tạp, thường xuyên bị thay đổi dòng chảy do bị cát bồi lấp. Những ngày thời tiết xấu, tàu thuyền đánh cá ra vào rất khó khăn. Những chuyến tàu đánh bắt xa bờ khi về đến gần cửa biển Đà Rằng phải neo đậu ngoài biển chờ thủy triều lên cao mới vào được bến vì lo ngại mắc cạn. Tỉnh Phú Yên đã nhiều lần khảo sát nhưng vẫn chưa có giải pháp nào hữu hiệu để khai thông cửa biển này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước