PTT Hoàng Trung Hải chỉ đạo phòng, chống bão tại KCN Vũng Áng

Thời sự VTV-Chủ nhật, ngày 10/11/2013 21:05 GMT+7

 Hôm nay (10/11), tại khu công nghiệp Vũng Áng, Hà Tĩnh - một trong năm trọng điểm công nghiệp của cả nước, Phó Thủ Tướng Hoàng Trung Hải đã thực hiện kiểm tra, đánh giá công tác chỉ đạo phòng chống bão lũ của khu vực này. Tại đây, Phó Thủ tướng đã  nghe báo cáo công tác chuẩn bị chống bão lũ từ các lãnh đạo của tỉnh Hà Tĩnh.

Trên tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng và Chính phủ, các tỉnh miền Trung đã có sự chuẩn bị rất khẩn trương và chu đáo. Trong đó, chính quyền Hà Tĩnh đã sơ tán được 50.000 dân khỏi khu vực bị nguy hiểm, tiến hành chằng chống nhà cửa, gia cố và đưa tàu thuyền về nơi chú ẩn an toàn. Đặc biệt, ở khu công nghiệp Vũng Áng, ban quản lý đã cho khoảng 1,3 vạn công nhân tại đây nghỉ việc tránh bão.

‘ Khoảng 1,3 vạn công nhân tại khu công nghiệp Vũng Áng đã được nghỉ việc để tránh bão (Ảnh: VTV Online)

Sau khi nghe báo cáo của ban quản lý khu công nghiệp về tình hình triển khai công tác chống lũ, Phó Thủ tướng đã đánh giá tốt với những nỗ lực chống bão của chính quyền địa phương.

“Cơn bão số 14 là cơn bão mạnh, một siêu bão lớn từ trước tới nay. Hiện nay, cơn bão có xu hướng sẽ chạy dọc bờ biển miền Trung hướng ra phía Bắc. Qua kiểm tra tại Hà Tĩnh, tôi nhận thấy rằng, lãnh đạo địa phương đã thực hiện tốt công tác chuẩn bị sẵn sàng đón bão. Đây là một cố gắng của chính quyền địa phương”, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cho biết.

Tới thời điểm hiện tại, mặc dù bão Haiyan đã có dấu hiệu suy yếu nhưng Phó Thủ tướng cũng yêu cầu chính quyền của các tỉnh, đặc biệt là các địa phương từ Hà Tĩnh trở ra như Nghệ An, Thanh Hóa, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình không nên chủ quan. Tất các đều cần phải có sự chuẩn bị kĩ lưỡng nhất, bởi lẽ, cường độ tâm bão vẫn đang ở mức mạnh và có thể thay đổi bất cứ lúc nào.

Mời quí vị theo dõi chi tiết nội dung cuộc trao đổi của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải với phóng viên VTV qua VIDEO dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước