PTT Hoàng Trung Hải chỉ đạo phòng chống bão tại TT-Huế

Ngọc Bích-Thứ hai, ngày 30/09/2013 09:19 GMT+7

 Tối qua (29/9), Đoàn công tác của Chính phủ do Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải làm trưởng đoàn đã có mặt tại TT-Huế - nơi nằm trong vùng dự kiến bão đổ bộ, để có chỉ đạo kịp thời.

Đến thời điểm này, theo báo cáo của tỉnh TT-Huế, gần 2000 phương tiện tàu thuyền đã vào bờ và neo đậu tại các khu neo đậu tránh trú bão là Thuận An, Phú Thuận, Phú Hải và Vinh Hiền. Hiện không còn phương tiện đánh bắt trên khu vực vùng biển TT-Huế. Tuy nhiên, Phó Thủ tướng lưu ý địa phương, kể cả khi tàu thuyền đã vào bờ, vẫn cần rà soát, hướng dẫn cho tàu thuyền neo đậu an toàn, kiên quyết không để người dân ở lại trên tàu và lồng bè.

‘ Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải (giữa) chỉ đạo công tác ứng phó bão số 10 tại TT-Huế. (Ảnh: Thanh niên)

Khác với những cơn bão khác vào đất liền là suy yếu nhanh, lần này bão số 10 rất mạnh, vào sâu trong đất liền biên giới Việt - Lào những gió vẫn ở cấp 9, giật cấp 11, do vậy ngoài phương án sơ tán 2.800 hộ với hơn 11.000 dân ở ven biển, Phó Thủ Tướng yêu cầu tỉnh TT-Huế phải rà soát cả các khu dân cư xung yếu ở các huyện miền núi. Phó Thủ tướng cũng đăc biệt nhấn mạnh, mọi công tác sơ tán, di dời dân phải hoàn thành xong trước 9 giờ sáng nay (30/9).

Theo kế hoạch, 7 giờ sáng nay, Phó Thủ Tướng Hoàng Trung Hải cùng đoàn công tác sẽ trực tiếp về kiểm tra và chỉ đạo công tác ứng phó với bão ở khu vực xung yếu của tỉnh là xã biển Phú Thuận (huyện Phú Vang) và xã Hải Dương (thị xã Hương Trà). Đây là hai khu vực đang có hiện tượng sạt lở sâu vào đất liền, nguy cơ mở cửa biển mới, đe dọa trực tiếp đến khu dân cư ven biển.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước