PTT Nguyễn Thiện Nhân gặp cộng đồng người Việt tại Hungary

Hồng Quang-Thứ tư, ngày 31/07/2013 07:51 GMT+7

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nói chuyện với cộng đồng Việt Nam tại Budapest, Hungary. Ảnh: VGP

 Trước khi kết thúc chuyến thăm chính thức Hungary, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi gặp cộng đồng người Việt vào chiều (30/7) tại Đại sứ quán Việt Nam. 

Tại buổi gặp mặt, Đại sứ Ngô Duy Ngọ đã báo cáo với Phó Thủ tướng về tình hình cộng đồng bà con người Việt tại Hungary.

Cộng đồng người Việt Nam tại Hungary hiện có khoảng trên 5.000 người, trong đó đại đa số bà con đã có giấy tờ định cư hợp pháp, hầu hết sống và làm việc tại thủ đô Budapest.

Những người Việt Nam đầu tiên có mặt ở Hungary từ hơn nửa thế kỷ trước đây theo chương trình hợp tác về văn hóa và giáo dục giữa Việt Nam và Hungary, vì thế thế hệ những người Việt đầu tiên tại Hungary chủ yếu là sinh viên, nghiên cứu sinh, thực tập sinh.

Hiện nay, ngoài một số người Việt tham gia giảng dạy và nghiên cứu khoa học tại trường đại học và viện nghiên cứu của Hungary, phần lớn bà con còn tham gia kinh doanh ở chợ và kinh doanh tại các trung tâm thương mại.

Nói chuyện với bà con cộng đồng, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thông báo về tình hình đất nước và mục đích chuyến thăm Hungary. Phó Thủ tướng cũng cho biết trong các cuộc gặp, lãnh đạo Hungary đều đánh giá cao cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và học tập tại đây, khẳng định rằng cộng đồng người Việt là cơ sở thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước