PV VTV tìm hiểu vụ “phù phép” biên bản vi phạm của thanh tra GT Hải Phòng

Nguyễn Ngân-Thứ sáu, ngày 07/03/2014 11:17 GMT+7

Phóng viên VTV đã có những tìm hiểu chi tiết về các sai phạm của thanh tra giao thông Hải Phòng trong việc sửa trên 730 biên bản vi phạm.

Liên quan tới sai phạm tại Đội Thanh tra Giao thông số 5 thuộc Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng được phát hiện trong thời gian gần đây. Trong 70 quyển biên bản xử phạt vi phạm hành chính giao thông đường bộ do đội lập năm 2011 và 2012, đã có 734 biên bản bị sửa chữa, ghi sai trọng tải thiết kế, thu tiền của người vi phạm, gây thất thoát ngân sách nhà nước hàng tỷ đồng.

Theo tìm hiểu của phóng viên VTV, 734 biên bản vi phạm hành chính bị làm khống đều chung cách thức, sửa những con số về mức độ vi phạm và tất cả đề là lỗi xe quá tải. Chẳng hạn trọng tải cho phép của xe là 1,4 tấn nhưng lái xe lại chở 4,5 tấn hàng, gấp hơn 3 lần cho phép, vì vậy mức xử phạt phải là 4 triệu đồng. Thế nhưng, Thanh tra giao thông đã sửa trọng tải cho phép của xe để mức vượt tải trọng chỉ còn dưới 10% và chỉ bị phạt 400.000 đồng.

Để cùng tìm hiểu rõ hơn về các sai phạm của Thanh tra giao thông Hải Phòng trong vụ việc trên, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi VIDEO chi tiết dưới đây

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước